Sa thải Jose Mourinho: Lịch sử ủng hộ Chelsea

Lịch sử đã chống lại Jose Mourinho bởi chưa bao giờ ông trải qua một mùa giải tệ đến vậy nhưng nếu lịch sử vẫn có giá trị để tham khảo, Chelsea hãy hy vọng rằng sau khi HLV người Bồ Đào Nha rời Stamford Bridge, mùa bóng 2015/16 có thể có kết cục có hậu cho họ.

Bởi từ 2007 đến 2015, người ta bỗng thấy có nhiều điểm trùng hợp đến lạ kỳ. Không rõ mùa giải này sẽ như thế nào nhưng sau khi Avram Grant lên thay Mourinho, The Blues đã khép lại mùa giải 2007/08 bằng vị trí thứ 2 ở Premier League và lọt vào chung kết Champions League.

Chẳng hạn như ở Premier League. Trước thời điểm Mourinho bị sa thải năm 2007, Arsenal và Man City có mặt trong Top 3, trong đó Arsenal hơn 1 điểm so với Man City. Còn Man Utd đứng ở vị trí thứ 4. Và bây giờ, trước vòng 17 cuối tuần này, Arsenal và Man City cũng có mặt trong Top 3. Man City cũng kém 1 điểm so với Arsenal, còn Man Utd đứng thứ 4.

Về phong độ, trước thời điểm Mourinho rời Stamford Bridge năm 2007, ông chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu cuối cùng, hòa 3 và thua 1. Còn hiện tại, HLV người Bồ Đào Nha cũng chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu vừa qua nhưng hòa 1 và thua tới 3.

Nếu chưa đủ, trước lúc Mourinho bị sa thải năm 2007, HLV người Tây Ban Nha là Juande Ramos đã có mặt ở London để dẫn dắt Tottenham. Khi đó, Spurs đang ngụp lặn ở khu vực xuống hạng như Chelsea bây giờ.

Trùng hợp ở chỗ là chỉ cách đây không lâu, Ramos cũng đã được nhắc đến trong danh sách những người có thể thay thế Mourinho, dù ứng cử viên số 1 của The Blues là Guus Hiddink.

Tuy nhiên, nếu lịch sử tiếp tục lặp lại với Chelsea, đừng quên rằng Mourinho sau khi rời Stamford Bridge đã thành công ở Inter. Mặc dù chỉ có hai mùa giải tại San Siro, Special One đã giúp đội bóng Italia giành Champions League, Scudetto (2) và Coppa Italia. Tiếp đó, ông có ba mùa giải dẫn dắt Real Madrid, vô địch La Liga, trước lúc trở lại Chelsea.

Trong trường hợp này, tất cả cũng sẽ tự hỏi liệu ông có thể quay về Stamford Bridge một lần nữa hay không?

Phạm Hưng

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech