22h00 (19/12) sân Goodison Park, Everton - Leicester: Nhỏ nhưng có “võ”

Tại sao Leicester lại nhất quyết không bán Jamie Vardy hay Riyad Mahrez trong tháng 1 tới? Cũng giống như nhiều đội bóng nhỏ và trung bình khác, “Bầy cáo” không bị thúc ép về vấn đề tài chính để phải hy sinh những ngôi sao của mình.

Với gói bản quyền truyền hình trị giá 3 tỷ bảng hiện nay cho giải Ngoại hạng và sẽ tăng lên đáng kể từ mùa hè tới, ngân quỹ của các đội bóng thêm phình to. Những CLB nhỏ và trung bình đã có đủ khả năng tài chính để mua sắm cũng như giữ chân các trụ cột. Điều này giải thích tại sao Everton từ chối bán John Stones cho Chelsea, West Brom cũng nói không với Tottenham cho Saido Berahino, Southampton không cần phải bán Sadio Mane. Everton ngoài việc làm ngơ với 40 triệu bảng cho Stones cũng tìm mọi cách giữ lại Romelu Lukaku và Ross Barkley trong đội hình.

Nếu như Everton bị thu hút bởi suất dự Champions League đầy béo bở mà họ đủ khả năng tiếp cận thì Leicester chẳng dại gì làm suy yếu đội hình đang cạnh tranh chức vô địch của mình. Đấy là lý do Leicester kiên quyết không bán Vardy và Mahrez ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông bất chấp có thể thu về số tiền khổng lồ.

Với nền tảng tài chính tốt nhờ được phân chia từ gói bản quyền truyền hình, các CLB nhỏ và trung bình cũng có đủ sức hút để lôi kéo các ngôi sao đến đây. West Ham dụ dỗ Dimitri Payet - chất xúc tác trong các chiến thắng trước Arsenal, Liverpool, Man City - từ Marseille, một CLB lớn hơn nhiều. Tương tự, Andre Ayew chuyển từ Marseille sang Swansea, còn Yohan Cabaye rời PSG sang Crystal Palace.

Vardy và Mahrez, được mua với giá 1,4 triệu bảng, hoàn toàn làm lu mờ những bản hợp đồng đắt giá như Diego Costa, Anthony Martial, Memphis Depay và ghi nhiều hơn 25% số bàn so với Man Utd. Bournemouth có đội hình trị giá 1,7 triệu bảng đánh bại đội hình 285 triệu bảng của Man Utd. Leicester, Crystal Palace, Watford chiếm những thứ hạng cao… Tất cả là bằng chứng cho thấy sức hút từ những đội bóng nhỏ và trung bình ở giải Ngoại hạng mùa này. 

Hoàng Long

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech