David Nakhid: Không “bẩn”, vẫn làm được Chủ tịch FIFA

Một trong những ứng cử viên tranh cử vào vị trí Chủ tịch FIFA, David Nakhid, đến từ Trinidad & Tobago, vừa bị tố cáo dính líu đến scandal tham nhũng, hối lộ đang khiến một loạt quan chức FIFA bị điều tra và ngôi nhà chung của bóng đá thế giới hỗn loạn.

Chưa biết liệu đây có phải một sự thật nhơ nhớp khác trong scandal tham nhũng hối lộ đang làm mục ruỗng FIFA, hay chỉ là “đòn ác” nhằm hạ bệ uy tín của David Nakhid. Trước đó xuất hiện thông tin Nakhid bước vào chiến dịch tranh cử với ngân quỹ được đóng góp một phần từ “nguồn tiền bẩn”. Cụ thể, người đã góp tiền cho Nakhid chính là Mohammed Bin Hammam. Vị cựu Chủ tịch LĐBĐ châu Á, cựu phó Chủ tịch FIFA đã bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá đến hết đời sau khi một loạt scandal hối lộ và đấu đá nhằm trục lợi liên quan đến ông này bị phanh phui. Được biết, nhiều tài khoản ngân hàng mà Bin Hammam đứng tên đã rót tiền vào tài khoản có tên David Nakhid. Trong đó những khoản tiền được chú ý nhiều nhất là 11.390 USD chuyển vào tháng 04/2009 và 11.000 USD chuyển vào tháng 06 năm đó. Tuy vậy, tâm sự trên tờ Mail, Nakhid, phủ nhận chuyện “ăn bẩn” giống nhiều quan chức bóng đá cấp cao khác đang bị điều tra, tạm giữ hoặc bị đình chỉ công tác. 

“Nếu ai đó nghĩ rằng tôi sẽ chột dạ, lo sợ và rút lui như một kẻ chạy trốn thì người ta đã lầm. Tôi hoàn toàn trong sạch”, Nakhid tâm sự. “Tôi không có ý kiến và cũng chẳng muốn lý giải đó là gì (việc Bin Hammam đổ tiền vào tài khoản mang tên David Nakhid). Tôi sẵn sàng cho mọi người thấy tài khoản của tôi bất cứ lúc nào. Thật nực cười khi có kẻ đổ vấy cho tôi mà không biết rằng tôi thậm chí chưa bao giờ gặp Bin Hammam. Chưa bao giờ”.

David Nakhid năm nay 51 tuổi. Khi còn chơi bóng ông từng thi đấu ở Thụy Sĩ, Mỹ, Thụy Điển và một số nơi khác cũng như đã cống hiến cho ĐTQG Trinidad & Tobago. Kể từ năm 2006, Nakhid điều hành một Học viện bóng đá ở Lebanon. Sau khi công khai chiến dịch tranh cử chức CT FIFA dựa trên một kế hoạch cải tổ sâu rộng, minh bạch, Nakhid được kỳ vọng mang đến luồng gió mới cho cuộc đua tới vị trí người đứng đầu ngôi nhà bóng đá thế giới. Nhưng giờ liệu scandal này có đánh gục Nakhid hay điều đó chỉ làm ứng viên đến từ khu vực Bắc Mỹ & Caribbean mạnh mẽ hơn với quyết tâm đổi mới FIFA?

“Tôi có thể khẳng định rằng quỹ tranh cử của tôi được gia đình và bạn bè tài trợ. Đó là những đồng tiền trong sạch. Và đôi tay của tôi cũng trong sạch. Tôi không thấy điều gì đáng hổ thẹn một khi Ủy ban tranh cử nhìn vào hồ sơ của tôi để đánh giá đạo đức. Những thật đáng lo nếu có những bàn tay mờ ám tiếp tục vùi dập những ứng viên sẵn sàng gầy dựng lại những điều tốt đẹp nhất cho FIFA”, Nakhid chia sẻ.

Trước đó một ứng cử viên khác tranh cử vào vị trí CT FIFA là Chung Mong-Joon, vị tỷ phú từng là phó CT FIFA cũng bị cáo buộc “ủng hộ ngầm” cho Hàn Quốc khi quốc gia này tranh cai quyền tổ chức World Cup 2022. Rõ ràng, chừng nào chưa thể chốt danh sách ứng viên và trước mắt, những kẻ đã hủy hoại thanh danh và làm vấy bẩn ngôi nhà chung của bóng đá thế giới chưa phải nhận bản án thích đáng, đó còn là nỗi hổ thẹn với chính FIFA.

“Đòn tiền” & “đòn phiếu”

David Nakhid hiện còn bị gây khó dễ vì thủ tục tranh cử. Dù Nakhid đã nhận được sự ủng hộ từ 5 LĐBĐ thành viên khu vực Bắc Mỹ & Caribbean, mới đây Ủy ban bầu cử của FIFA chỉ ra rằng, LĐBĐ quần đảo Virgin, ngoài ủng hộ Nakhid còn đề cử cho một ứng viên khác và điều đó là không hợp lệ. Nakhid đã kháng cáo để quyết bảo vệ tư cách ứng viên.

LƯƠNG ANH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Las Palmas 2 - 0 Real Sociedad
FT Hannover 96 1 - 3 Hertha BSC
FT Sparta Praha 1 - 1 Schalke 04
FT Tottenham... 2 - 1 Anderlecht
FT Rosenborg 0 - 2 Lazio
FT Olympique... 1 - 0 Sporting Braga
FT Dinamo Minsk 1 - 2 Villarreal
FT Napoli 5 - 0 Midtjylland
FT Rubin Kazan' 0 - 1 Liverpool
FT Ajax 0 - 0 Fenerbahçe
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech