Dư âm vụ khủng bố ở Pháp: Các ngôi sao tính... bỏ EURO

Vụ tấn công khủng bố ở Pháp đang làm chấn động thế giới bóng đá. Và ngay tại quốc gia láng giềng, Bỉ, bầu không khí trận giao hữu giữa Bỉ với Italia rạng sáng qua cũng bao phủ một bầu không khí căng thẳng, hoang mang và lo sợ. Giờ không ít ngôi sao hàng đầu của hai ĐT rất lo lắng khi nghĩ đến viễn cảnh dự EURO hè năm sau.

“Khi trở lại phòng thay đồ, chúng tôi thấy sốc, ù tai và không tin nổi những gì thấy trên ti-vi”, trung vệ Leonardo Bonucci của Azzurri tiết lộ. "Chúng tôi ở đây để tưởng niệm 30 năm thảm họa Heysel. Thật kinh khủng khi có những kẻ khủng bố điên cuồng muốn đẩy cả thế giới bóng đá vào một thảm họa khác”.

ĐT Bỉ và Italia kỷ niệm 30 năm thảm họa Heysel
ĐT Bỉ và Italia kỷ niệm 30 năm thảm họa Heysel

Xét trong thế giới bóng đá nói riêng, rõ ràng, vụ khủng bố ở Paris rạng sáng qua chẳng khác nào một đòn tâm lý nặng nề. Giờ vấn đề gây băn khoăn và lo ngại nhất tất nhiên là mức độ an ninh ở EURO hè năm sau, chừng nào Pháp vẫn cam kết tổ chức giải đấu.

“Chỉ còn vài tháng nữa EURO diễn ra và tôi hy vọng những biện pháp an ninh nghiêm ngặt cần thiết nhất sẽ được triển khai”, ngôi sao của ĐT Bỉ Eden Hazard, người từng chơi bóng ở Lille (Pháp) chia sẻ. “Nhưng chúng ta đều hiểu rằng vấn đề không chỉ là đảm bảo an ninh cho một sân bóng với 6 vạn người hay dù chỉ một nhà hàng với 20 người, mà đó là niềm tin giúp những ai đến đấy cảm nhận được rằng họ an toàn”.

Trong khi đó, những ngôi sao khác như Radja Nainggolan hay Kevin de Bruyne đang cân nhắc nghiêm túc ý định đưa gia đình tới Pháp cổ vũ và thậm chí là khả năng cùng ĐT Bỉ dự EURO. “Chúng tôi lo lắng cho sự an toàn của bản thân và đặc biệt là cả gia đình. Không ai tập trung thi đấu tốt nếu biết rằng đâu đó ngoài SVĐ, khách sạn hay những nơi đông người có thể có những kẻ khủng bố sẵn sàng gây tội ác”, tiền vệ của Roma, Nainggolan cho biết.

LƯƠNG ANH

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Deportivo 2 - 0 Celta Vigo
FT Valencia 1 - 1 Las Palmas
FT Willem II 2 - 2 PSV
FT De Graafschap 1 - 2 Groningen
FT Juventus 1 - 0 Milan
FT Espanyol 2 - 0 Málaga
FT Elche 0 - 1 Deportivo...
FT Monaco 1 - 0 Nantes
FT Guingamp 2 - 0 Toulouse
FT Troyes 1 - 1 Lille
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech