nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

02h45 (29/02), Juventus - Inter: Dựng tường BBC, xơi gọn derby

Sự trở lại của trung vệ Chiellini lúc này rất quan trọng khi Juventus bước vào trận derby nước Ý với quyết tâm lấy đủ 3 điểm để duy trì khoảng cách với kẻ bám đuổi Napoli.

Và đương nhiên với Chiellini, giờ người ta lại thấy bức tường phòng ngự rắn đanh trứ danh BBC (cùng với Bonucci, Barzagli) của Juventus. Thống kê chỉ ra rằng ở mọi sân chơi mùa này, bắt đầu từ trận tranh Siêu Cúp với Lazio hồi tháng 8 năm ngoái, Juve có 21/37 trận xuất phát với bức tường phòng ngự BBC trong sơ đồ 3-5-2. “Bà đầm” đã thắng 14 trận (67%), hòa 4 (19%) và chỉ thua 3 lần (14%). Hai trong số các thất bại đến ở những vòng đầu tiên (trước Udinese, Roma), khi HLV Allegri cũng chưa định hình rõ ràng bộ khung nhân sự hay sơ đồ chiến thuật, sau cuộc cách mạng nhân sự trên diện rộng trong mùa Hè. Thất bại còn lại với BBC đến ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League, 0-1 trên sân Sevilla, khi Juve đã cầm chắc vé đi tiếp nên có vài xáo trộn ở tuyến trên và thực tế “Bà đầm” bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Nói thế để thấy, một khi Juve quay lại với sơ đồ 3-5-2 và bức tường phòng ngự BBC từng là bệ phóng giúp CLB giành 3/4 Scudetto gần nhất và vào tới chung kết Champions League mùa trước, đội bóng này rất khó bị đánh bại. Và khi hàng tiền vệ đi vào ổn định với các mảnh ghép Pogba, Khedira, Marchisio dần ăn khớp, còn các chân sút Dybala, Morata, Mandzukic, Zaza đều đã phát hỏa, Juve đích thực là cỗ máy hủy diệt. Mạch 15 vòng toàn thắng ở Serie A vừa qua là minh chứng. Và hẳn chính Inter khi bước vào trận derby đêm nay cũng chưa quên vị đắng ngắt thất bại tại Juventus Arena cách đây 1 tháng, ở lượt đi BK Cúp Ý. Ngày ấy Inter thua tan tác 0-3, dù Juve trộn gần nửa là đội hình dự bị và ở hàng thủ thay cho BBC là BCC với Caceres đá chính còn Barzagli được dưỡng sức. Nhưng bởi cuộc đua ở Serie A đang ở cao trào, Juve chỉ hơn Napoli đúng 1 điểm, đêm nay “Bà đầm” sẽ bung hết sức cho trận derby nước Ý và đương nhiên sẽ là BBC xịn ở hàng thủ. Khi ấy, dù đang có những dấu hiệu cho thấy Mancini sẽ... học mót bằng cách xếp sơ đồ 3 trung vệ thì có lẽ với bức tường phòng ngự MJM (Miranda-Juan Jesus-Murillo) mới được xây chát, Inter vẫn khó tránh khỏi bị đè bẹp dưới bước tường xịn của Juve. 

LƯƠNG ANH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech