nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

02h45 (22/02), AS Roma - Palermo: Chờ Dzeko tăng tốc

Sau bàn thắng ở trận gặp Carpi vòng trước Edin Dzeko đã trở lại với hình ảnh nhạt nhòa khi gặp Real Madrid tại Champions League. Mùa giải đã đi vào giai đoạn cuối, liệu bao giờ Dzeko mới tìm lại phong độ ghi bàn?

4 bàn cùng 2 pha kiến tạo ở Serie A và thêm 2 bàn cùng 1 lần kiến tạo nữa ở Champions League, chừng đó quá khiêm tốn với sự kỳ vọng dành cho “khẩu đại bác Bosnia” Edin Dzeko. Khi Dzeko đến hồi tháng 08 năm ngoái với bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt giá 15 triệu euro từ Man City, CĐV Roma kỳ vọng đó là một thương vụ hời.

Và khi Dzeko nhận chiếc áo số 9, người ta chờ đợi anh sẽ thay thế lý tưởng đội trưởng Francesco Totti ở vị trí dội bom. Thực tế, Dzeko đã có 1 đường kiến tạo và 1 bàn/2 vòng đầu mà trong đó pha lập công ở vòng 2 đã giúp Roma hạ gục ĐKVĐ Juventus (2-1). Nhưng sau đó Dzeko... mất hút hơn 2 tháng. Và dù bùng nổ trở lại từ Serie A ra Champions League với 4 bàn (1 pha kiến tạo) trong tháng 11 năm ngoái thì đó chỉ là tỏa sáng... tạm bợ.

Rõ ràng, nếu ở Wolfsburg Dzeko từng là Bomber lợi hại nhất Bundesliga với hiệu suất 0,59 bàn/trận, cho tới Man City anh cũng là siêu dự bị hạng sang (0,38 bàn/trận), thì khi về Roma Dzeko trở nên cùn rỉ. Hiệu suất kém cỏi 0,19 bàn/trận ở riêng Serie A mùa này hay chỉ khá hơn chút xíu: 0,22 bàn/trận tính trên mọi đấu trường đã nói lên điều đó. Chuyện gì đã xảy ra với Dzeko?

Sự thay đổi về môi trường thi đấu, đồng đội mới và không gian chiến thuật mới đòi hỏi cần thời gian để thích nghi. Dzeko vẫn khởi đầu chậm chạp, ví như anh chỉ có 8 bàn/28 ở Bundesliga 2007/08, mùa đầu với Wolfsburg, hay 2 bàn/15 trận ở nửa cuối mùa Premier League 2010/11, sau khi anh tới Man City hồi tháng 01/2011. Chưa hết, từ Wolfsburg đến Man City, Dzeko chỉ chơi tốt khi có một đối tác ăn ý bên cạnh, như Grafite hay Sergio Aguero. Còn ở Roma, Dzeko luôn sắm vai mũi nhọn, trong mọi sơ đồ chiến thuật, từ thời Rudi Garcia đến HLV hiện tại Spalletti. Không thể nói những Pjanic, Salah, Nainggolan hay El Shaarawy ít hỗ trợ Dzeko, nhưng sự thật là anh chưa tìm thấy đối tác thật sự ăn ý.

Trận gặp Carpi vòng trước, khi Dzeko ghi 1 bàn chấm dứt 709 phút tịt ngòi cũng là 90 phút hay nhất của anh mùa này. Nhưng đó mới là bàn đầu tiên của Dzeko từ khi HLV Spalletti đến và Roma đã ghi tới 10 bàn/4 vòng gần nhất toàn thắng. Đóng góp của Dzeko vẫn quá khiêm tốn và Roma giờ cần nhiều hơn những trận đấu anh bùng nổ như trước Carpi, khi mùa giải đang ở chặng quan trọng nhất. Tăng tốc được chưa, Dzeko?

LƯƠNG ANH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech