nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Roberto Mancini thất bại với chiến lược mua sắm

Như một lời nguyền ám ảnh Roberto Mancini kể từ khi ông đặt chân trở lại Inter hồi tháng 11/2014, những tiền đạo được đưa về sân Giuseppe Meazza đều trở thành nỗi thất vọng ê chề.

Sau cuộc phiêu lưu của Walter Mazzarri, Mancini đến và lập tức tăng cường cho hàng công Inter bằng Xherdan Shaqiri và Lukas Podolski. Họ vẫn được đánh giá là những cầu thủ tốt nhưng đã thất bại thảm hại trong 6 tháng ngắn ngủi trong màu áo xanh - đen. Người đầu tiên chỉ ghi được 3 bàn sau 20 lần ra sân và bị bán tống, bán tháo sang Stoke, còn người thứ hai trở lại Arsenal với vỏn vẹn 1 bàn trong 18 trận.

Bước vào mùa Hè 2015, Mancini tiếp tục thực hiện chiến lược củng cố tối đa cho hàng tấn công bằng một loạt gương mặt mới. Stevan Jovetic, Adem Ljajic, Ivan Perisic lần lượt đến và hứa hẹn cùng Mauro Icardi thay đổi diện mạo tuyến đầu. Có vẻ như kế hoạch này đã diễn ra như mong đợi khi Jovetic tỏa sáng ở những vòng đầu tiên, Perisic và Ljajic cũng gây ấn tượng tích cực. Thế nhưng, niềm vui dành cho Mancini quá ngắn ngủi mà những ngày dài sau đó trở thành cơn ác mộng cho ông. Mancio phàn nàn về tình trạng thiếu sắc bén của Jovetic và Ljajic, trong đó Jo-Jo chỉ ghi được vỏn vẹn trong hơn 6 tháng qua. Perisic cũng chững lại dẫn tới việc liên tục phải ngồi dự bị.

Trong khi đương kim Vua phá lưới Icardi thiếu tính liên tục thì rốt cuộc Mancini lại phải lao vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông tìm tiền đạo để giải quyết tình thế. Eder là một chân sút tốt của Sampdoria với 12 bàn thắng sau lượt đi, nhưng khi đến Inter tiếp tục trở thành lời nguyền trên hàng công của Mancini. Rất nhiều người cho rằng Eder là một bí ẩn bởi Mancini đã thử nghiệm anh cả trong vai trò hộ công, tiền đạo lùi, tiền đạo cánh và cả một thời gian ngắn đảm nhiệm trung phong song bàn thắng vẫn chưa đến sau 4 lần ra sân.

Những con số nói rằng một cái gì đó không hoạt động đối với Eder. Chẳng hạn, trong phần đầu tiên của mùa giải với Sampdoria, tuyển thủ Italia đạt trung bình 137 phút cho mỗi bàn thắng. Tỷ lệ sút trúng khung thành giảm từ 1,16 lần/trận xuống còn 0,5, tỷ lệ sút chính xác từ 58% còn 33%, số cú sút trong vòng cấm từ 1,68 lần/trận còn 1,5, cơ hội tạo ra từ 0,84 lần/trận còn 0,75. Inter vốn đã khốn khó nay lại càng khổ sở hơn khi thiếu bàn thắng, trở thành đội bóng có hàng công tệ nhất trong Top 7.

Gặp lại đội bóng cũ Sampdoria đêm nay, Eder tiếp tục được xếp chơi bên cạnh Icardi trong nỗ lực của Mancini nhằm hóa giải những điều bí ấn đối với Eder nói riêng và các tiền đạo mà ông đưa về Inter nói chung.

Hoàng Long

Xem thêm thông tin: bóng đá thế giới

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech