"Kỉ lục gia" Jamie Vardy: Ngôi sao số 1 của Premier League

Nước Anh đang phát cuồng vì hiện tượng Vardy, chân sút Leicester vừa ghi bàn suốt 11 vòng đấu của Premier League (EPL) mùa này.

Họ nói gì về Vardy?

“Làm tốt lắm Vardy! Cậu là số 1 EPL hiện nay, và xứng đáng với vị thế ấy”. Ai nhận xét như thế? Ruud van Nistelrooy, cựu tiền đạo Man Utd từng lập kỷ lục ghi bàn ở 10 vòng liên tiếp ở EPL năm 2003. Vì vào cuối tuần qua ở trận gặp “Quỷ đỏ” – đối thủ mà Jamie Vardy từng ghi bàn cách nay 14 tháng, “số 7” của Leicester lại lập công lần nữa, đánh dấu chuỗi 11 vòng ghi bàn tại EPL mùa này. Một kỷ lục mới ra đời ở EPL: 14 bàn qua 11 trận liên tiếp.

Những thách thức khác vẫn đang chờ Vardy. Trước hết, kỳ tích ghi bàn suốt 15 vòng đấu của giải vô địch Anh mà Stan Mortensen thực hiện tại Blackpool mùa 1950/51. Bên cạnh đó là kỷ lục ghi 18 bàn qua 12 trận liên tiếp cho Sheffield United ở mùa 1931/32 của Jimmy Dunne. Tuy nhiên, chỉ cần như hiện nay là đủ để nước Anh như phát cuồng như trên Twitter thể hiện.

Huyền thoại Gary Lineker tuyên bố: “Hễ muốn là Vardy ghi bàn”. Soccerpaedia khẳng định: “Real Madrid sẵn sàng đề nghị 50 triệu bảng muaVardy”. Oliver Sellors chơi chữ: “Lionel Vardy!” (kiểu như Lionel Messi!). Arsenal News nhân dịp này còn đá đểu Man Utd: “Jamie Vardy - 12 bàn trong 10 trận qua của Premier League. Wayne Rooney - 14 bàn trong 44 trận qua ở Premier League”.

Thích hợp với “kick & rush”

Thật ra, không khó lý giải niềm hưng phấn của người Anh. Trước hết, kỳ tích Vardy tạm xua tan bóng ma sau hiện tượng các tay săn bàn xuất sắc như Luis Suarez đua nhau rời EPL. Kế đến, Vardy là người Anh, khiến NHM ở xứ sở sương mù càng thêm sung sướng khi cho rằng thế hệ Wayne Rooney chưa xuống thì đội ngũ kế thừa sớm xuất hiện với những đại biểu như Vardy và Harry Kane, đặc biệt khi VCK EURO 2016 đang cận kề. Và quan trọng không kém, thể hiện của Vardy cho thấy anh rất phù hợp với lối đá sở trường của Anh: “kick & rush”, nghĩa là đá và chạy.

Các thống kê phản ánh rõ điều đó. Với tốc độ 35,44km/h, Vardy hiện là cầu thủ nhanh nhất EPL mùa này. Và với số pha tăng tốc lên tới 669 lần theo thống kê mới nhất, Vardy chỉ kém Sterling - cầu thủ chạy cánh của Man City và cũng là tuyển thủ Anh. Andrew Pilley – người từng đưa Vardy tới Fleetwood Town năm 2011 cũng khẳng định: “Không có bí mật lớn nào về thành công của Jamie. Cậu ấy nhanh khủng khiếp. Gần như không tưởng tượng nổi”. HLV Claudio Ranieri cũng thừa nhận tốc độ và cường độ hoạt động của Vardy chính là bí quyết thành công của “Bầy cáo” tới thời điểm này. Ông giải thích: “Tất cả đều muốn ngăn chặn Jamie Vardy. Đó là chuyện bình thường. Nhưng khi đó, chúng tôi sẽ chuyền bóng cho người khác”.

Hệ quả là giờ đây, giá trị của Vardy đã tăng lên tới 30 triệu bảng, cao gấp 30 lần so với khoản tiền mà Leicester bỏ ra để có anh. Nhưng khi chứng kiến Ashley Young (Man Utd) có tới 2 lần phải truy cản Vardy bằng cách kéo áo và Matteo Darmian thường xuyên hụt hơi dù chỉ có nhiệm vụ đón lõng, ắt hẳn một số “đại gia” ở EPL đang tin rằng để có “chú cáo” này thì bỏ ra khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ ấy kèm mức lương 100.000 bảng/tuần kể ra cũng đáng.

Minh Châu

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech