00h30 (31/01), Liverpool - West Ham: Sức mạnh của Klopp

Juergen Klopp có thể đang quá lời nhưng khả năng ứng khẩu của ông trong bối cảnh Liverpool như con con quái thú trong trọng thương vẫn là giải pháp hữu hiệu.

Đúng hơn thì Juergen Klopp không thể làm gì khác, giữa thực tế rằng đội bóng ông đang tiếp quản chỉ ở mức trung bình trên mọi bình diện. Nó là nền tảng nhân sự yếu kém để lại từ đầu mùa, là đội ngũ luôn luôn thiếu thốn về số lượng, là đáp số không bao giờ chính xác của hàng công và trên hết, như huyền thoại Graeme Souness nói, thời gian là thứ Klopp cần hơn tất thảy để chứng minh rằng ông đang đúng. Ấy là khi Klopp có thêm 2 hay 3 kỳ chuyển nhượng nữa, chắp vá sự thiếu thốn ở Anfield và định hình được triết lý chơi bóng. Lúc đó, Liverpool của Klopp sẽ là một thế lực, một triều đại thịnh vượng bắt đầu từ những thứ được cho rằng “Klopp đang làm tất cả” trong ngày hôm nay.

Quả thực, không ai chê Klopp vào lúc này ngay cả khi Liverpool chưa lọt vào Top 4 Premier League, vừa nhọc nhằn có được tấm vé vào chung kết League Cup và toàn bộ hành trình 25 trận dưới thời Klopp là những bước đi thiếu ổn định. Vì sao ư? Vì sự nhiệt huyết không phải bàn cãi của ông thầy 48 tuổi, dù đội bóng của ông thắng hay thua. Vì một hình hài mang nhiều cảm xúc ông đang tạo dựng cho The Kop, giống như bước đà trở lại với truyền thống sục sôi đầy tự hào. Tuy nhiên, thứ làm người Anfield cảm thấy bị thuyết phục nhất - lại như chính Graeme Souness bảo - là Klopp đang dùng chính ưu điểm khẩu biến của ông và cách sử dụng ngôn ngữ thông minh của ông để làm nên sức mạnh cho Liverpool. Điều này không có gì vô lý và khó hiểu, bởi sự lan tỏa về mặt tinh thần đến các cầu thủ. “Trận chung kết League Cup tới đây đáng để Liverpool nhớ đến trong 200 năm sau”, tuyên bố đanh thép của Klopp sau khi Liverpool loại Stoke ở bán kết sẽ nâng một tầm khát vọng mới cho các học trò hướng đến việc giành Cúp. Với mỗi một tuyên bố như thế, được Klopp dùng ngôn ngữ xử lý khéo léo tùy thuộc vào bối cảnh khác nhau, được coi như một liều doping cho đội bóng không có nhiều thực lực. Chính xác hơn thì Kopp đã chọn giải pháp hay nhất cho đội bóng vào lúc này: sức mạnh của ngôn ngữ.

MẠNH KHÁNH

Tags:

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech