23h00 (31/01), MKD - Chelsea: Thiên thần và quỷ dữ

Nếu không có gì bất ngờ, Eden Hazard sẽ đá chính cho Chelsea lần đầu trong 4 tuần qua. Thế nhưng, tin xấu nhất cho MKD chắc chắn là Diego Costa kịp bình phục dù đau gối ở trận thắng Arsenal cuối tuần trước.

MKD ngán Costa

Tân binh Alexandre Pato chưa biết đá đấm thế nào, nhưng chắc chắn chưa thể ra sân ngay tối nay. Loic Remy bị đau bắp chân nên chưa rõ có thể đến sân MK hay không. Nhưng trong mắt các thành viên MKD – tiền thân là Wimbledon từng vô địch FA Cup và dự Premier League, tiền đạo đáng quan tâm của Chelsea chỉ có thể là Diego Costa đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Stamford Bridge với 10 pha lập công ở mọi giải. Sau 21 trận chính thức trước lúc Guus Hiddink quay lại tây London, tiền đạo này chỉ ghi có 4 bàn. Nhưng từ hồi có ông thầy mới người Hà Lan, anh ghi 6 bàn trong 6 trận chính thức.

costa

Tuy nhiên, điểm khiến MKD e ngại Costa nhất chưa hẳn là tài ghi bàn, mà chủ yếu là mấy trò khiêu khích. Vì thế, HLV Karl Robinson (MKD) buộc phải công khai kêu gọi các học trò và có thể ngầm hiểu là “nhắc nhở” các trọng tài: “Mọi người đừng dại dính vào mấy trò hề của Costa, nếu không muốn phát sinh khối chuyện khủng khiếp. Nếu Costa tìm cách khiêu khích, hãy để trọng tài làm công việc của ông ấy. Và trọng tài cần phải đủ mạnh mẽ để hoàn thành nhiệm vụ. Tôi sẽ dặn các cầu thủ của mình: ‘Đừng phản ứng, đừng liên can đến mấy thứ tiểu xảo ấy. Hãy chơi theo cách của mình. Thế nhưng, cũng đừng quên canh chừng Costa, vì về mặt khác, cậu ta là tiền đạo xuất chúng”.

Kẻ lừa đảo hàng loạt

HLV Robinson lo lắng là có cơ sở, vì Costa nổi tiếng nhất hiện nay chưa hẳn là tài ghi bàn, mà ở khả năng làm đối thủ bị đuổi. Thử hỏi HLV Arsene Wenger và Arsenal là rõ. Ở cả 2 lần đấu với Chelsea tại Premier League mùa này, “Pháo” đều mất quân do va chạm với Costa, trước đó là Gabriel mà mới nhất là Per Mertesacker giàu kinh nghiệm. Trường hợp của trung vệ người Đức có lỗi phần nào do anh, nhưng vẫn chẳng đủ để Peter Hill-Wood - cựu chủ tịch Arsenal gán cho Costa biệt danh là “kẻ lừa đảo hàng loạt”. Ông phân tích: “Tôi tin rằng Costa cố tình chạy tới trước mặt Mertesacker rồi chủ động ngã. Trọng tài lẽ ra phải đuổi anh ta do vờ ngã quá trơ trẽn”.

Nhưng nếu Costa là cơn ác mộng của các đối thủ thì đương nhiên, anh chính là “cục cưng” của HLV Hiddink. Hình ảnh họ khoác vai thân mật trên sân tập cuối tuần này là ví dụ mới nhất. Và rõ ràng, HLV Hiddink có cơ sở để thể hiện tình cảm ấy: “Tôi chẳng biết cậu ta đá mấy trận trước như thế nào. Nhưng từ lúc tôi chứng kiến những gì cậu ấy làm thì đều rất hài lòng. Chúng tôi đang phụ thuộc vào Costa, thỉnh thoảng là quá nhiều, nhưng tôi thích thái độ cùng thể hiện của cậu ấy. Costa quá quan trọng với Chelsea”.

Đây là mùa thứ 18 liên tiếp Chelsea có mặt ở vòng 1/16, tức vòng 4 FA Cup. Nhưng ở giai đoạn này 5 mùa qua, họ bị loại tới 2 lần, gồm cả trận thua Bradford thuộc League One mùa trước.

mkd

Minh Châu

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech