Karim Benzema cô đơn trong vụ án tống tiền Valbuena

Hơn lúc nào hết, Karim Benzema đang rất cần sự ủng hộ của người thân khi cả dư luận nước Pháp đồng loạt lên án anh trong vụ án tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena bằng clip sex.

Nhưng thật trớ trêu khi người tích cực ủng hộ Benzema nhất lại là Zinedine Zidane, người đàn anh và cũng là người thầy hiện tại của tiền đạo người Pháp tại Real Madrid. Trong khi đó, gia đình của Karim Benzema, hay cụ thể là cha mẹ, anh chị em và bạn gái của anh thì vẫn chưa có bất cứ động thái nào để thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ Benzema trong cuộc chiến pháp lý được dự đoán sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp lẫn cuộc đời của ngôi sao Real Madrid.

Karim Benzema2
Người thân đang im lặng trước vụ Benzama bị kết tội tống tiền Mathieu Valbuena.

Chính xác thì tiền đạo người Pháp có thể lĩnh án 5 năm tù giam, nếu bị kết tội tống tiền Mathieu Valbuena bằng “phim nóng”. Chưa kể, anh còn không thể tham dự vòng chung kết EURO 2016 sẽ được tổ chức trên quê hương vào mùa Hè năm nay. Đích thân Thủ tướng Pháp, Manuel Valls đã tuyên bố: “Một cầu thủ lớn phải làm tấm gương sáng cho công chúng. Nếu anh ta không làm được chuyện đó thì đừng mong có cơ hội khoác áo Tuyển Pháp”. Không lâu sau, Liên đoàn bóng đá Pháp buộc phải đưa ra quyết định loại Benzema khỏi ĐTQG vô thời hạn cho đến khi vụ án được làm sáng tỏ.

Khổ nỗi, tính chất phức tạp của sự việc khiến vụ án chưa thể giải quyết trong một chốc một lát. Nhưng nếu cứ dựa theo tiến độ như hiện tại thì gần như Karim Benzema không còn cơ hội tham dự vòng chung kết EURO 2016. Trước tình hình này, Benzema đã kiến nghị Tòa án tổ chức một cuộc đối chất trực tiếp giữa anh và người bị hại Mathieu Valbuena để nhanh chóng dàn xếp ổn thỏa vụ án, nhưng không được chấp thuận.

Trong khi đó, Zinedine Zidane vẫn một mực ủng hộ cậu học trò cưng được lên Tuyển. Tuy nhiên, hành động của tân HLV trưởng Real Madrid lại mang tính đại cục, tức là nghĩ cho thành tích của Tuyển Pháp tại giải đấu trên sân nhà. Như vậy, chính Zidane cũng không hoàn toàn tin tưởng rằng Benzema vô tội trong vụ án tống tiền Valbuena. Nhưng chắc chắn sẽ không có chuyện LĐBĐ Pháp “nhượng bộ” cho Karim Benzema vì lợi ích của Đội tuyển. Nên nhớ rằng, đích thân Tổng thống Francois Hollande vừa lên tiếng tuyên bố: “Về mặt đạo đức, Chính phủ lên án hành vi không đúng mực của Benzema đã làm tổn hại hình ảnh của Đội tuyển. Và tôi thật khó để tưởng tượng rằng anh ấy sẽ được phép thi đấu tại EURO, nếu không chứng minh được bản thân trong sạch”.

Trên thực tế, không quá khó để giải thích vì sao Karim Benzema lại không nhận được sự ủng hộ của người thân trong hoàn cảnh này. Sau khi chuyển sang thi đấu tại Tây Ban Nha, Benzema không thường xuyên về thăm gia đình do bận bịu với công việc. Mặt khác, cha mẹ và anh chị em của tiền đạo người Pháp cũng rất kín tiếng. Họ hiếm khi trả lời phỏng vấn của báo chí. Lần gần nhất ông Hafid Benzema chia sẻ về con trai trên mặt báo cũng đã là mùa Hè năm 2014, thời điểm diễn ra World Cup tại Brazil.

Trong khi đó, Chloe De Launay lại càng không có lý do để ủng hộ bạn trai cũ, nhất là sau khi Karim Benzema phụ bạc cô khiến Chloe phải mang con gái Melia của hai người về sống tại nhà ông bà ngoại ở Paris từ năm ngoái.

Nguyễn Mai

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech