02h45 (28/10), Bologna - Inter: Khi ghi bàn là bệnh nan y

Khi Roberto Mancini tự an ủi rằng: “Jovetic - Icardi sẽ tìm thấy tiếng nói chung, cải thiện hiệu suất ghi bàn và Inter sẽ tìm ra công thức thích hợp nhất”, thì ông phải nhớ rằng Inter đang lún sâu vào cơn khủng hoảng bàn thắng và đã trôi xa khỏi vị trí số 1…

Tại Palermo cuối tuần qua bàn thắng của Ivan Perisic không đủ mang về chiến thắng, cũng giống như pha lập công 3 tuần trước đó của cầu thủ chạy cánh người Croatia chỉ mang về 1 điểm trên sân Sampdoria. Đó mới là bàn thứ 9 của Inter mùa này, sau 9 vòng đấu. Kể từ khi Serie A tăng trở lại 20 đội, mùa 2004/05, chưa bao giờ Inter khởi đầu với thành tích ghi bàn tệ hại đến thế. Mùa 2010/11 dù đánh dấu bắt đầu quá trình suy thoái thì Inter của Rafa Benitez cũng có 11 bàn, giành 18 điểm sau 9 lượt trận đầu nhưng xếp thứ 2. Một năm sau Inter của Gasperini và Ranieri cũng chỉ có 11 bàn/9 trận đầu, nhưng với vỏn vẹn 8 điểm đã rơi xuống tận thứ 17. Nên nhớ, kỷ lục ghi bàn sau 9 vòng đầu của Inter từ mùa 2004/05 là 23 bàn, ở mùa 2013/14. Riêng mùa đầu tiên Roberto Mancini đến sân Meazza (04/05), Inter ghi được tới 17 bàn và khi ông trở lại đây vào giữa tháng 11 năm ngoái, sau 9 vòng đầu Inter cũng có 12 bàn. Vậy giờ những bàn thắng “bốc hơi” đi đâu rồi?

Rõ ràng, nếu sau 9 vòng đầu mùa này mà Inter của Mancini còn rối bời trong việc tìm ra một công thức chuẩn để sức tấn công đạt hiệu quả tốt nhất, sau khi đã xoay tới 5 sơ đồ chiến thuật khác nhau và sử dụng tận 26 cầu thủ (nhiều nhất Serie A mùa này), thì câu trả lời nằm chính ở đó. Sự khó hiểu là tại sao Mancini vẫn trọng dụng Mauro Icardi, khi hiệu suất ghi bàn của Vua phá lưới mùa trước đã giảm quá nửa so với cùng kỳ năm ngoái (từ 5 còn 2 bàn) và anh đang “lạc nhịp” trong đội hình. Nên nhớ, Inter còn đó Rodrigo Palacio, người mà 2 năm trước còn là chân sút số 1 của đội (41 bàn/2 mùa, 2011-13) và mùa trước cũng ghi được 12 bàn. Palacio hoàn toàn có thể thay Icardi ở vị trí mũi nhọn. Và nếu sức sáng tạo Jovetic đang có dấu hiệu suy giảm thì Adem Ljajic xứng đáng được trao cơ hội. Như thế, Mancini sẽ lại phải loay hoay thử nghiệm, lắp ghép những mảng miếng mới trong nỗ lực làm hồi sinh hàng công đang tê liệt.

Tín hiệu vui là nhân tố mới Ivan Perisic đang đạt phong độ rất tốt, nhưng cầu thủ người Croatia cũng chỉ bùng nổ khi được chơi đúng sở trường chạy cánh, thay vì bị nhét vào vị trí “số 10” như vài trận trước. Không phải Mancini không hiểu rõ vấn đề. Nhưng “biết” và “chữa” được “bệnh” cho Inter là hai việc rất khác nhau và rất khó.

Vỏn vẹn 9 bàn/9 vòng đấu, hiệu suất ghi bàn của Inter chỉ sánh ngang tân binh Carpi đang xếp đội sổ. Và với bình quân 14,3 cú sút/trận, tỷ lệ chuyển hóa từ cú sút thành bàn chỉ đạt 6%.

Lương Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Stoke City 1 - 1 Chelsea
FT Hull City 1 - 1 Leicester City
FT Sheffield... 3 - 0 Arsenal
FT Everton 1 - 1 Norwich City
FT Bologna 0 - 1 Internazionale
FT Athletic Club 3 - 0 Sporting Gijón
FT Chievo 0 - 1 Napoli
FT Atlético Madrid 2 - 1 Valencia
FT Barcelona 3 - 1 Eibar
FT Lazio 3 - 0 Torino
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1