00h00 (26/10), Fiorentina - Roma: Khoảnh khắc “Phù thủy”

Đấy là cách người ta ví von khi Miralem Pjanic đứng trước bóng trong mỗi tình huống sút phạt cố định. Cú đá phạt hàng rào thành bàn trước Leverkusen tại Champions League mới đây là bàn thứ 4 từ tình huống cố định của Pjanic mùa này.

Trước đó, tiền vệ người Bosnia ghi 3 bàn ở Serie A năm nay từ những quả sút phạt. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, không ai sánh bằng Pjanic, bởi Eriksen (Tottenham) hay Willian (Chelsea) mới có 2 bàn. Rõ ràng, những quả đá phạt thần sầu ngày càng định hình thương hiệu Pjanic và hiện tại ngôi sao người Bosnia chính là “xạ thủ” hay nhất châu Âu trong những pha bóng chết.Kể từ khi đến Serie A hè 2011, Pjanic đã ghi 10 bàn từ những quả sút phạt hàng rào. Trong khoảng thời gian đó, chỉ có Andrea Pirlo đạt thành tích tốt hơn (12 bàn).  Nhưng giờ cựu tiền vệ Juve, Milan đã sang Mỹ dưỡng già và Pjanic đích thực là số 1, là nỗi sợ hãi với mọi thủ môn khi phải đối mặt anh trong tình huống cố định. 

Những quả sút phạt của Pjanic không đưa bóng đi với quỹ đạo khó tin như “thầy giáo” của anh - Juninho, cựu ngôi sao Lyon và tuyển Brazil, hay khó nắm bắt như cách sút của Pirlo. Nhưng trái bóng từ chân Pjanic luôn đi với độ chuẩn xác cực cao và hầu hết mọi tình huống khi bóng đã vòng qua hàng rào thường không cho TM đối phương cơ hội cản phá. Đêm nay, có thể Roma sẽ cần một khoảnh khắc như thế trong trận đấu căng thẳng phân định ngôi đầu BXH với Fiorentina.

D.Q

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Stoke 1 - 1 Chelsea
FT Hull 1 - 1 Leicester
FT Sheff Wed 3 - 0 Arsenal
FT Everton 1 - 1 Norwich
FT Bologna 0 - 1 Inter
FT Athletic Club 3 - 0 Gijón
FT Chievo 0 - 1 Napoli
FT Atlético 2 - 1 Valencia
FT Barcelona 3 - 1 Eibar
FT Lazio 3 - 0 Torino
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1