AC Milan 2-1 Sassuolo: Cẩn thận kẻo “đứt”, Miha!

Sau mùa giải không được dự Cúp châu Âu, Milan đã thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, cho đến giờ Milan của Sinisa Mihajlovic chỉ là đội bóng với những quả “bom xịt”.

Luiz Adriano vừa giải cứu Milan và Mihajlovic lần thứ 2 kể từ đầu mùa. Pha đánh đầu vào lưới Sassuolo mà Adriano thực hiện đã giúp Milan giành chiến thắng chật vật trước đối thủ đá với 10 người trong 2/3 thời gian trận đấu. Trước đó, Adriano cũng đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 trước Empoli.

Tuy nhiên, 2 bàn thắng ấy không thể cứu vãn hình ảnh tệ hại của Adriano, bản hợp đồng trị giá 8 triệu euro mà Milan thực hiện mùa hè vừa qua. Adriano không biết sút theo đúng nghĩa đen. Cả 2 bàn của anh đều đến từ đánh đầu, trong khi những cú sút thường xuyên chệch mục tiêu.

Thật khó để chấp nhận chân sút chủ lực của đội mà mất trung bình 308 phút cho mỗi bàn thắng. Phong độ tệ hại của Adriano khiến Milan phải dựa nhiều vào Carlos Bacca. Cũng là bản hợp đồng mùa hè vừa qua, nhưng Bacca nổi bật hơn nhiều so với Adriano. Theo đó, Bacca cần 124,8 phút ở Serie A cho mỗi bàn thắng. Hiệu quả dứt điểm của anh mới đáng nể: 11 cú sút đổi lấy 5 bàn thắng.

Hai chân sút chủ lực mang những hình ảnh hoàn toàn tương phản. Vấn đề do đâu? Adriano có thể không thành công, nhưng phải đặt vấn đề về chiến thuật của Mihajlovic. Adriano, cùng Balotelli - tác giả 1 bàn sau 4 trận vào sân, là hình ảnh minh họa cho một Milan thiếu ổn định dưới thời Miha.

Trong số 10 đội nửa trên bảng xếp hạng Serie A, Milan có hiệu quả rất kém: 11 bàn. Chỉ có Inter là đội ghi ít hơn thế, 9 bàn sau 9 trận. Nhưng dù sao Inter vẫn biết cách giành điểm nhiều hơn so với Milan. Chênh lệch giữa hai đội lúc này lên đến 5 điểm.

Sau 9 vòng đầu, Milan cũng là đội có ít cầu thủ ghi bàn nhất trong top 10. Mới chỉ có 5 cầu thủ Milan ghi bàn. Roma dẫn đầu Serie A nhờ sự đa dạng với tổng cộng 11 cầu thủ lập công. Fiorentina có 7 cầu thủ đã ghi bàn. Lazio và Sassuolo là 8 người. Torino có 6 cầu thủ ghi bàn, trong khi Atalanta cũng có 7 người. Chỉ có Napoli, Inter và Sampdoria là 3 đội trong top 10 có ít cầu thủ lập công như Milan.

Nhưng, như đề cập ở trên, Inter vẫn có hiệu quả chung cuộc tốt hơn hẳn Milan. Napoli ít cầu thủ ghi bàn nhưng sở hữu bộ đôi Gonzalo Higuain - Lorenzo Insigne quá “khủng”. Họ đã ghi đến 13 bàn, là một trong số những bộ đôi tốt nhất châu Âu. Sampdoria cũng có một Eder bùng nổ ngoạn mục, với 7 bàn. Một ví dụ khác để thấy vấn đề thuộc về Miha: 4/9 trận của Milan kết thúc mà không có bàn thắng. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến tương lai Miha có thể “đứt” sớm.

AC Milan chỉ có 5 cầu thủ ghi bàn sau 9 vòng đấu Serie A. Họ là Bacca (5 bàn), Luiz Adriano (2), Bonaventura (2), Balotelli (1) 

và Zapata (1).

HLV Mihajlovic đã sử dụng 23 cầu thủ khác nhau chỉ sau 9 vòng Serie A.

Ngọc Huy

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Manchester... 0 - 0 Middlesbrough
FT Atalanta 2 - 1 Lazio
FT Frosinone 2 - 1 Carpi
FT Hellas Verona 0 - 2 Fiorentina
FT Milan 1 - 0 Chievo
FT Napoli 2 - 0 Palermo
FT Roma 3 - 1 Udinese
FT Sassuolo 1 - 0 Juventus
FT Torino 3 - 3 Genoa
FT Manchester City 5 - 1 Crystal Palace
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1