Bất chấp áp lực, Van Gaal vẫn trụ lại tới cuối mùa

HLV Louis van Gaal đã trở lại Anh đêm thứ Hai theo giờ địa phương và sẽ có cuộc gặp với BLĐ Man Utd trong ngày hôm nay.

Mùa giải thứ 2 dẫn dắt Man Utd, HLV Louis van Gaal đã hiểu được "sức nóng" mà chiếc ghế mình đang ngồi lớn như thế nào. Ai cũng thấy, Van Gaal ngày càng ít cười hơn và dường như mái tóc ông cũng đã bạc nhanh hơn.

HLV Louis van Gaal

Hơn ai hết, Van Gaal là người muốn M.U đi đúng với quỹ đạo chiến thắng nhất. Đã đôi lần ông thổ lộ, M.U chắc chắn sẽ là đội bóng cuối cùng ông dẫn dắt trong sự nghiệp. Vì thế, ông rất muốn có được một kết thúc viên mãn khi giã từ nghiệp cầm quân.

Và đối với các thành viên trong BLĐ đội bóng, họ đang ở trong tình thế thật chẳng khác nào "bỏ thì thương, vương thì tội". Những thành tích trong quá khứ chính là lý do để họ quyết định trao ấn kiếm vào tay Van Gaal. Họ cũng chẳng hề tiếc tiền với mọi mục tiêu chuyển nhượng, dù là "sao cỡ bự" như Di Maria, Falcao hay chỉ là một "chú nhóc" Anthony Martial. Thế nhưng, những kết quả trên sân cỏ và trên tất cả là thứ bóng đá mà M.U đang trình diễn lại không thể thuyết phục bất cứ ai - từ việc bị các CĐV la ó, những chuyên gia lên tiếng chỉ trích cho đến những huyền thoại dè bỉu.

Man Utd

Trong lúc thế sự đang rối ren, BLĐ đội bóng đã buộc phải có những động thái làm yên nội bộ, từ quân cho tới tướng. Sau khi Phó Chủ tịch Ed Woodward có buổi nhóm họp kín với những công thần như Rooney, Carrick và Smalling để trấn an phòng thay đồ, đến lượt Van Gaal nhận được lời cam kết đội bóng vẫn muốn ông ở lại, ít nhất là cho tới hết mùa giải năm nay.

Van Gaal đã đáp chuyến bay muộn đêm thứ Hai quay lại Manchester sau hơn 1 ngày về Hà Lan dự sinh nhật của cô con gái và giao lại quyền chỉ đạo cho trợ lý Ryan. Trong chiều tối nay để gặp mặt những thành viên trong BLĐ đội bóng.

Phó Chủ tịch Ed Woodward - một trong những người ủng hộ Van Gaal mạnh mẽ nhất, chính là người thông báo tin tức này cho ông. Sau khi trở lại nước Anh, dự kiến ông Van Gaal và Woodward sẽ có một buổi thảo luận cực kỳ cặn kẽ nhằm đi đến cùng của vấn đề nguyên do vì sao M.U lại chơi bết bát như vậy. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo cũng cần ông Van Gaal phải có một lời cam kết sẽ thay đổi triệt để lối chơi của đội bóng để không chỉ nhằm làm đẹp lòng các CĐV mà còn là duy trì hình ảnh trong mắt những nhà tài trợ.

Man Utd

Có thể hiểu hành động công khai tuyên bố đảm bảo tương lai cho HLV Louis van Gaal là vì, BLĐ M.U không muốn đội bóng rơi vào tình cảnh "rắn mất đầu" trong thời điểm giữa mùa bóng vì điều đó sẽ khiến nguy cơ rã đám trở nên rất lớn. Bước đi này của bộ sậu Quỷ đỏ đồng thời xóa bỏ khả năng Jose Mourinho sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford ngay trong mùa giải này.

HOA VINH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech