5 sai lầm lớn nhất của Van Gaal tại M.U

Khi HLV Louis van Gaal thừa nhận CĐV Man Utd có lý do để giận dữ với ông, chắc hẳn ông cũng không biết mình đã sai những gì…

Bởi những sai lầm nghiêm trọng của ông đã kéo Man Utd gần như dậm chân tại chỗ trong 2 năm qua, dù Quỷ đỏ đã lọt vào Top 4 mùa giải trước và giành vé dự Champions League.

1. Lối chơi đi ngược truyền thống

Man Utd

Man Utd có một lối chơi tấn công hấp dẫn kéo dài trong gần suốt lịch sử với những huyền thoại như Bobby Charlton, George Best và Denis Law đóng một vai trò quan trong trong việc xác định phong cách truyền thống của CLB. Đến thời Alex Ferguson cũng vậy và những cầu thủ có nhiệm vụ giữ lửa chính là Cristiano Ronaldo, David Beckham và Ryan Giggs… Ngược lại, phong cách bóng đá của Van Gaal, hay triết lí mà ông luôn thích gọi như vậy, hoàn toàn tương phản. Man Utd chẳng có gì ngoài sự buồn tẻ và các cầu thủ thì miễn cưỡng thể hiện mình. Họ cần được giải phóng khỏi sự bảo thủ của ông.

2. Chuyển nhượng tốn kém

Thử hỏi có bao nhiêu bản hợp đồng của Van Gaal chứng tỏ được giá trị của họ tại Old Trafford? Chấn thương của Luke Shaw là một tổn thất lớn cho Man Utd ở mùa giải năm nay nhưng đừng quên anh đã trên đường tới Old Trafford trước khi Van Gaal bật đèn xanh sau khi thay thế David Moyes.

Man Utd

Ander Herrera cũng là một mục tiêu lâu dài khác và thi đấu tốt nhưng phần còn lại đều gây thất vọng. Anthony Martial được đưa về khá đắt, trong khi Angel di Maria, Memphis Depay và Bastian Schweinsteiger chưa tạo được ấn tượng gì đặc biệt.

3. Chế độ luyện tập cứng nhắc

HLV Louis van Gaal

Không phải vô cớ mà những trụ cột như Man Utd là Wayne Rooney và Michael Carrick đã đối đầu với Van Gaal về các phương pháp luyện tập của ông. Họ cảm thấy ông đã biến họ thành những robot vì các bài tập cứng nhắn và dù về sau HLV người Hà Lan có thay đổi, giờ thì đã quá muộn để cứu vãn tình hình.

4. Chiến thuật sai lầm

HLV Louis van Gaal

Van Gaal thường sử dụng một tiền vệ trung tâm ở vị trí trung vệ (Daley Blind), một hậu vệ phải ở bên cánh trái (Matteo Darmian), một tiền vệ cánh ở cánh phải (Ashley Young) và một số 10 ở bên cánh (Juan Mata). Đành rằng Man Utd đã gặp những chấn thương nhưng đừng quên ông đã được chi nhiều tiền để xây dựng lực lượng, thay vì có một số quyết định khó hiểu như vậy.

5. Để mất phòng thay đồ

Ryan Giggs

Một trong những sai lầm dễ thấy nhất của Van Gaal là ông đã lấy cái tôi của mình để đối đầu với các cái tôi của cầu thủ và gạt bỏ nhiều trụ cột mà không cần biết họ có ảnh hưởng, vai trò và lối chơi như thế nào. Rafael, Robin van Persie, Jonny Evans nằm trong số này, rồi tiếp đến là Victor Valdes và khiến nhóm cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha phản ứng. Không có gì ngạc nhiên nếu như Van Gaal phải trả giá vì điều này bởi nếu một HLV không được lòng các cầu thủ, thật khó để họ thi đấu vì ông.

Mạnh Hào

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech