Kevin De Bruyne nghỉ dài hạn: Phép thử cho Man Xanh

Việc Kevin De Bruyne phải nghỉ thi đấu 10 tuần là cú đòn giáng mạnh vào Man City tiếp sau những trường hợp tương tự của Vincent Kompany và Sergio Aguero. Thầy trò Manuel Pellegrini sẽ bước vào một cuộc chiến mới mà không có nhân tố chủ chốt trong đội hình.

Chấn thương đầu gối phải trong trận bán kết lượt về League Cup với Everton khiến De Bruyne phải ngồi ngoài cho đến ít nhất đầu tháng 4. Có thể hiểu được nỗi thất vọng cùng cực của HLV Pellegrini khi ông không có ngôi sao này trong thời gian dài. Theo tính toán, tiền vệ người Bỉ sẽ lỡ ít nhất 13 trận đấu cùng Man City, bao gồm những cuộc đối đầu quan trọng trước Leicester, Tottenham, Liverpool, Man Utd tại giải Ngoại hạng, chung kết League Cup với Liverpool và dĩ nhiên cả hai lượt trận ở vòng 1/8 Champions League gặp Dynamo Kiev.

Sở dĩ chấn thương của De Bruyne trở thành điều tệ hại cho Man City là bởi nó xảy ra đúng thời điểm họ bước vào giai đoạn knock-out ở các đấu trường Cúp, trong khi cũng cần tăng tốc trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng. Bất cứ sai lầm nào trong giai đoạn này đều có thể phải trả giá đắt mà khó có cơ hội sửa chữa. De Bruyne chấn thương cũng có nghĩa Man City mất đi một phương án trên hàng công trong kế hoạch xoay vòng khi Pellegrini phải đối phó với lịch thi đấu dày đặc ở 4 mặt trận.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Man City đã phải đối phó với hai cuộc chiến khác liên quan đến chấn thương. Nếu như họ giải quyết khá ổn thỏa sự vắng mặt của Aguero (lỡ tổng cộng 11 trận) thì đối với trường hợp Kompany, đó lại là bài toán khiến Pellegrini không khỏi đau đầu. Trong 16 trận đấu vắng trung vệ người Bỉ, Man City chỉ giữ sạch lưới 5 lần, nhận 22 bàn thua (có Kompany 9 trận, nhận 2 bàn thua). Ảnh hưởng đó vẫn còn tồn tại đến nay khi Kompany tiếp tục ngồi ngoài.

Vincent Kompany

Thống kê cho thấy Man City đã thắng 41,2% các trận mà De Bruyne đá chính và 100% khi vắng anh. Thế nhưng, không ai có thể đảm bảo một cách chắc chắn rằng chấn thương hiện tại của ngôi sao này sẽ... có lợi cho đội bóng. De Bruyne đã ghi được tổng cộng 12 bàn thắng, chỉ xếp sau Aguero, đồng thời có 12 pha kiến tạo ở mùa này, những bằng chứng cho thấy giá trị của bản hợp đồng trị giá 55 triệu bảng mà Man City không thể thiếu.

Vắng De Bruyne, gánh nặng sẽ đè lên vai David Silva, Raheem Sterling và Jesus Navas khi cả ba đều có thể đảm nhiệm vị trí của tuyển thủ Bỉ. Điều đó cũng có nghĩa Pellegrini sẽ phải hạn chế xoay vòng đối với những cầu thủ này, hoặc thực hiện một giải pháp khác là kéo Yaya Toure lên đá hộ công để có thêm lựa chọn cho hai cánh. Dĩ nhiên, không ai có lối chơi giống De Bruyne và việc có thể lấp đầy khoảng trống này hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Hoàng Long

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech