Clement: “Man Utd thiếu tự tin, thừa thực dụng”

Paul Clement, HLV Derby County, cho rằng đội bóng của mình đã có màn trình diễn tốt trước một Man Utd “thiếu tự tin” nhưng “rất thực dụng trước khung thành”, và đó chính là “điều làm nên sự khác biệt” giữa 2 đội bóng.

Derby County được chơi trên sân nhà trước Man Utd tại vòng 4 FA Cup, nhưng đã nhận thất bại 1-3. HLV Clement cho rằng màn trình diễn của đối thủ không xuất sắc hơn đội bóng của mình, điều khác biệt là các ngôi sao của Man Utd đã tỏa sáng đúng lúc. “Bạn luôn cần có thái độ thận trọng khi thi đấu với một đối thủ có những cầu thủ chất lượng như vậy. Tôi muốn nói đến Mata và Martial, những người đã giúp hàng tiền vệ của họ linh hoạt và sắc sảo trong những tình huống tổ chức tấn công”, Clement nhận xét về Man Utd.

Paul Clement

“Họ rất thực dụng trước khung thành và từng cơ hội có được. Khả năng di chuyển và dứt điểm chính là sự khác biệt giữa 2 đội. Tôi nghĩ chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt, một trận đấu không dễ dàng cho họ. Derby đã có những khoảng thời gian kiểm soát trận đấu, chuyền bóng tốt, tổ chức tấn công sắc sảo và bàn thắng của chúng tôi là kết quả của một pha phối hợp tuyệt vời. Nó là pha dứt điểm đẹp mắt từ tiền vệ tổ chức của chúng tôi, dù thực sự là ở khía cạnh chiến thuật, tôi không hiểu được vì sao anh ấy lại có mặt ở chỗ đó!”.

Clement cho rằng Derby còn non kinh nghiệm trong việc xử lý áp lực và hóa giải các đợt tấn công của đối phương. “Tôi có chút thất vọng vì không thể duy trì được áp lực bên phần sân của họ. Chúng tôi lẽ ra đã có thể duy trì một thế trận căng thẳng, kịch tính hơn chút nữa. Nếu vậy, Derby có thể bước vào khoảng 15- 20 phút cuối trận với tinh thần quyết tâm cao hơn và tìm kiếm cơ hội. Nhưng tôi phải thừa nhận, với một đội bóng đang thiếu tự tin như vậy, họ đã có một trận đấu tốt trên mức chờ đợi”, Clement khẳng định.

Trong khi đó, đánh giá về các bàn thắng của Man Utd vào lưới Derby, cựu tiền đạo Arsenal, Ian Wright, nhấn mạnh Martial chính là điểm nhấn của trận đấu, với 2 đường chuyền thành bàn và những pha di chuyển không bóng khôn khéo. “Anh ấy đang thể hiện sự thích nghi với môi trường chơi bóng ở đây. Rõ ràng, Anthony Martial đã có những thời điểm tỏa sáng, nhưng cùng với những kết quả không tốt của đội bóng, phong độ của anh ấy cũng suy giảm. Nhưng đó là điều người ta vẫn thường thấy ở một cầu thủ trẻ. Anthony có đủ thời gian để cải thiện chất lượng chơi bóng của mình. Rõ ràng, những gì anh ta đang thể hiện mùa này cho thấy Man Utd đã có một bản hợp đồng tốt. Anthony cho thấy tiềm năng ở vị trí trung phong, nhưng bàn thắng của Wayne Rooney chứng tỏ đẳng cấp, quan trọng hơn, nó cho thấy lúc này ở Man Utd, anh ta vẫn là số 1. Tôi chẳng ngạc nhiên nếu có một ngày Anthony sẽ hoán đổi vị trí với Rooney”, Wright phân tích.

" Họ rất thực dụng trước khung thành và từng cơ hội có được. Khả năng di chuyển và dứt điểm chính là sự khác biệt giữa 2 đội”.

Paul Clement

Thành Lương

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech