Câu kéo Terry, Arsenal lại “chích” Chelsea đau điếng?

Arsenal nên và sẽ đưa John Terry về sân Emirates. Đó mới là ý kiến, lời kêu gọi từ CĐV của “Pháo thủ”, nhưng cứ nhìn vào thương vụ thành công với Petr Cech, không thể loại trừ khả năng Arsenal sẽ “chích” cho kình địch cùng thành phố một vố đau điếng nữa.

Hồi Hè năm ngoái HLV Arsene Wenger đã gây sốc khi đưa Petr Cech về sân Emirates. Đó là thời điểm Chelsea tự tin rằng họ đang có thủ môn hàng đầu thế giới, trẻ trung hơn, Thibaut Courtois. Tuy nhiên, về Arsenal, Cech cũng hồi sinh và cho thấy ở tuổi 33 anh vẫn còn đặc biệt hữu dụng và biết cách duy trì phong độ ổn định.

Cech tiếp tục tỏa sáng khi đến Arsenal.
Cech tiếp tục tỏa sáng khi đến Arsenal.

Màn tỏa sáng của Cech ở trận tranh Siêu Cúp Anh chính là nhân tố quan trọng giúp Arsenal hạ gục Chelsea. Và nếu như trung vệ đội trưởng Chelsea, John Terry nhận xét đầy tiếc nuối rằng: “Cech có thể sẽ cứu cho Arsenal 15 điểm/mùa giải”, thì thực tế những pha cứu thua của TM người CH Czech từ đầu mùa đã giữ lại cho “Pháo thủ” không dưới 12 điểm, trong khi mùa giải còn tới 1/3 chặng đường. Đó chắc chắn sẽ là động lực thôi thúc BLĐ Arsenal tính đến việc kéo về John Terry, người vừa được Chelsea thông báo “sẽ không gia hạn cho bản hợp đồng đáo hạn vào cuối mùa”.

Pháo thủ đang câu kéo John Terry.
Pháo thủ đang câu kéo John Terry.

Thực tế, Terry đã bước qua tuổi 35 và không thể phủ nhận trung vệ này đã bước vào giai đoạn “hoàng hôn sự nghiệp”. Nhưng Terry vẫn có thể chơi đỉnh cao 1-2 mùa nữa và xếp cạnh những trung vệ Koscielny, Metersacker hay Gabriel, cựu tuyển thủ Anh chẳng hề kém cạnh. Nếu quyết câu kéo Terry, Arsenal có thể dùng chính Petr Cech làm “mồi nhử”. Và dù Terry úp mở ý định không muốn khoác áo một đội bóng Anh khác thì cũng chẳng gì đảm bảo anh sẽ không đổi ý, nhất là khi trung vệ này khẳng định chắc nịch sẽ không treo giày sau mùa này, điều chứng tỏ anh vẫn còn khát khao được chơi bóng thêm vài năm. 

LƯƠNG ANH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech