FIFA vào cuộc, Chelsea sắp bị cấm chuyển nhượng

Chelsea rất có thể sẽ là nạn nhân tiếp theo trong kế hoạch trừng phạt các CLB vi phạm chuyển nhượng của FIFA đối với những cầu thủ dưới 18 tuổi, tương tự trường hợp của Real, Atletico hay Barca.

Theo Daily Mail thì sau khi nhận được đơn tố cáo việc Chelsea ký hợp đồng với Bertrand Traore, cầu thủ trẻ người Burkina Faso lúc chưa đủ 18 tuổi, FIFA đã yêu cầu The Blues cung cấp thông tin Traore đã chơi cho họ bao nhiêu trận để làm căn cứ xử phạt. Trước đó, những nghi ngờ bắt đầu xuất hiện khi Traore khoác áo U.18 Chelsea đá giao hữu với U.18 Arsenal tại Emirates vào năm 2011. Thời điểm đó, cầu thủ này mới 16 tuổi và lẽ dĩ nhiên không được phép tham dự trận đấu này theo luật của FIFA.

Traore bắt đầu lọt vào tầm ngắm của Chelsea khi khoác áo Burkina Faso tham dự World Cup dành cho lứa tuổi U.17 vào năm 2009 khi mới 14 tuổi, và trở thành cầu thủ trẻ nhất giải đấu. Theo xác nhận của Bộ trưởng Thể thao Jean-Pierre Palm của Burkina Faso, Traore đã đồng ý chuyển đến Chelsea vào tháng 08/2010, 1 tháng trước sinh nhật lần thứ 15 của mình. Luật của FIFA quy định những cầu thủ trên 16 tuổi chỉ được ký hợp đồng với các CLB châu Âu nếu mang quốc tịch EU, còn những cầu thủ thuộc các khu vực khác phải chờ đến năm 18 tuổi. Như vậy nếu Traore ra sân ở trận đấu với Arsenal cũng đồng nghĩa với việc Chelsea đã vi phạm luật chuyển nhượng.

Đến tháng 01/2014, Chelsea công bố chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp vào đúng sinh nhật lần thứ 18 của cầu thủ này, sau đó đẩy Traore đến Vitesse Arnhem theo dạng cho mượn 18 tháng. Đến tháng 06/2015, Traore được cấp giấy phép lao động tại Anh và cùng Chelsea sang du đấu Bắc Mỹ hồi mùa Hè vừa qua. Trước yêu cầu của FIFA, Chelsea buộc phải chứng minh được sự trong sạch của mình, bằng không họ gần như chắc chắn sẽ đối mặt với lệnh cấm chuyển nhượng từ tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới. 

Hồ Hải

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech