Pato đến Chelsea: Khôn ngoan hay mù quáng?

Không chỉ để Ramires ra đi, Chelsea còn gây bất ngờ cho giới mộ điệu khi đưa về chân sút vốn dĩ đã bị nhiều người lãng quên, Alexandre Pato. Bước đi mạo hiểm này của Chelsea liệu có mang tới thành công hay Pato sẽ lại là một "chú báo cô" khác?

Lịch sử hơn 23 năm của Premier League chứng kiến những chân sút đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chelsea, từ thế hệ của những Zola, Andre Flo, Hasselbaink cho tới Drogba, Diego Costa. Nhưng số lượng những tiền đạo trứ danh từng chôn vùi sự nghiệp tại Stamford Bridge cũng là nhiều không xuể, có thể kể đến Sutton, Mutu, Forssell, Shevchenko... hay mới đây là những Kakuta, Torres, Marin và Pedro.

Shevchenko

Vậy có lý do gì để tin rằng Pato sẽ thành công tại nước Anh hay anh sẽ "theo chân" những Shevchenko hay Torres.

Điểm mạnh của Alexandre Pato là gì?

Vươn lên đỉnh cao trong màu áo AC Milan hay trước đó khi thành danh tại đội bóng quê nhà Internacional, Pato được biết tới là một cầu thủ rất mạnh về tốc độ và khả năng xử lý bóng điêu luyện nhất là trong những tình huống một đấu một với hậu vệ đối phương.

Alexandre Pato

Lối chơi của Pato có những nét tương đồng với người đàn anh Ronaldinho, đó là anh thường xuất phát bên phía cánh trước khi bó vào trung lộ và xâm nhập vòng cấm đối thủ. Đây sẽ là điểm HLV Guus Hiddink quan tâm nhất trong việc sử dụng Pato.

Pato của hiện tại có còn xứng danh sát thủ?

Trở về Brazil chơi bóng cho Corinthians, Pato thể hiện phong độ khá tốt đặc biệt khi được cho Sau Paolo mượn, với 19 bàn trong 59 trận ra sân. Trong trường hợp đáp ứng được những yêu cầu về thể lực và chiến thuật, mối lo lớn nhất với Pato đó là anh có thể thích nghi được với Premier League - giải đấu vốn rất khắc nghiệt và yêu cầu rất nhiều tốc độ và sức mạnh.

Alexandre Pato

Lối chơi của các đội bóng Anh khác rất nhiều so với giải VĐQG Brazil hay các giải đấu Nam Mỹ nói chung, nơi thiên về yếu tố kiểm soát bóng và chú trọng kỹ thuật cá nhân. Đây cũng sẽ là trở ngại lớn đối với Pato khi nhận lời gia nhập Chelsea.

Chelsea và Pato có gì để "dành cho nhau"?

Trong 2 mùa chơi cho Milan từ 2007 - 2009, dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, Pato được hưởng lợi rất nhiều với một Andrea Pirlo thi đấu trong vai trò kiến thiết lùi sâu. Sơ đồ của Chelsea hiện tại cũng đang sở hữu Cesc Fabregas có phong cách tương tự như Pirlo, và cách chơi ưa thích của hai cầu thủ này là những đường phất dài từ phía dưới qua đầu hàng thủ đối phương cho các tiền đạo bứt tốc. Với những đồng đội mới chơi bên cạnh đều là người Brazil như Costa, Oscar và Willian, rất có thể Pato sẽ được trợ giúp rất nhiều để có đất dụng võ.

Chelsea

Vậy thương vụ Pato có phải là canh bạc?

Đương nhiên Chelsea đã rất cẩn trọng trong thương vụ này nên mới quyết định mượn Pato thay vì mua đứt anh. Tuy nhiên nhiều chuyên gia vẫn cho rằng sẽ không dễ để Pato tỏa sáng tại Chelsea.

Vấn đề lớn nhất đối với "Vịt con" chính là tiền sử chấn thương tương đối phức tạp, đây cũng chính là lý do mà người ta nghi ngại về khả năng thành công của anh. Nếu có thể tự bảo vệ được đôi chân của mình trước những "máy chém" của Premier League, Pato có thể sẽ là một luồng gió mới trong lối chơi tấn công có phần đơn điệu của The Blues.

BÁT VÂN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech