02h45 (01/11) Inter - Roma: “Nanh sói” đọ “khiên thép”

Roma đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của “Sói dữ” - biệt danh CLB - khi ghi bàn ầm ầm từ đầu mùa. Nhưng giờ “chiếc khiên thép” Inter đang đợi họ.

25 bàn/10 vòng đấu, Roma là số 1 ở Serie A và nhìn ra 5 giải hàng đầu châu lục, CLB chỉ xếp sau Bayern (31 bàn/10 trận) hay Dortmund (29) ở Bundesliga. Còn lại Roma xếp trên Real Madrid (21 bàn/9 trận), Barca (20) ở La Liga, vượt qua cả Man City (24 bàn/10 trận) và ngang với PSG (25 bàn, nhưng đã chơi 11 trận).

 Dễ thấy sức mạnh ghi bàn của Roma đang xoay quanh 3 cái tên: Gervinho - Pjanic - Salah, mỗi người đã có 5 bàn mùa này. Với Miralem Pjanic, anh không chỉ khẳng định là chân sút phạt hay nhất Italia hiện tại sau khi có 3 quả đá phạt thành bàn mùa này, mà còn là chân kiến tạo lợi hại với 5 lần giúp đồng đội phát hỏa. Rõ ràng, ngôi sao người Bosnia là trung tâm sức mạnh của Roma. Còn với đôi cánh Gervinho - Salah, Roma có một nguồn cung bàn thắng đáng tin cậy khác, chừng nào mũi nhọn chủ lực Edin Dzeko (1 bàn, 2 pha kiến tạo) còn chưa thực sự thích nghi và bùng nổ với đúng năng lực.

Tất nhiên, không phải Roma không có rắc rối. Nếu họ đáng sợ trước khung thành đối phương thì ở chiều ngược lại, cầu môn của Szczesny lại không được che chắn tốt nhất. Nếu khi ghi bàn Roma dữ dằn hệt một “con Sói” thì khi phòng thủ họ chẳng khác nào cừu non. Ngoại trừ trận gặp tân binh Frosinone, 9 vòng còn lại Roma đều đặn thủng lưới - 12 quả - và đó là thành tích tệ nhất trong Top 5 đội đầu bảng. Điều đấy hoàn toàn tương phản với thành tích phòng ngự của Inter.

Thật vậy! Với vỏn vẹn 7 bàn thua/10 trận mùa này, Inter đang thủ vững chắc nhất Serie A, giữ sạch lưới ở 6/10 vòng đã qua mà 4 trong số đó diễn ra tại Meazza. Rạng sáng mai, khi Murillo trở lại sau án treo giò, Inter sẽ có bức tường thép 2M (Miranda - Murillo) và phía sau người khổng lồ Handanovic tiếp tục án ngữ trước vạch gôn. Mùa này Handanovic đã có 27 pha cứu thua mà gần nhất là tình huống cản phá xuất thuần cuối trận gặp Bologna giữa tuần qua giúp Inter giành 3 điểm. Sau cùng đừng quên Handanovic là chuyên gia cản phá 11m, với 21 lần thành công và hiện anh chỉ xếp sau Gianluca Pagliuca trong lịch sử Serie A. Đó sẽ là một đối thủ xứng tầm để đương đầu với Pjanic của Roma trong những tình huống cố định. 

Roma đã ghi bàn trong 15 phút đầu ở 5/10 trận mùa này và khi đã vượt lên, họ luôn giành chiến thắng chung cuộc. Như thế, Inter phải dè chừng, bởi cả 2 lần bị dẫn bàn ở mùa này họ đã thua 1 và hòa 1.

LƯƠNG ANH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
18' Stuttgart 0 - 0 Darmstadt 98
45' Bologna 0 - 0 Atalanta
HT Carpi 0 - 0 Hellas Verona
45'+1 Genoa 0 - 0 Napoli
HT Udinese 0 - 0 Sassuolo
62' Heerenveen 2 - 0 Cambuur
60' Utrecht 2 - 2 Twente
57' Everton 3 - 2 Sunderland
90' Nice 0 - 0 Lille
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1