Neymar và Luis Suarez cùng tỏa sáng: Vũ điệu Nam Mỹ rực lửa

Không có những bộ ngực đẫy đà đầy quyến rũ, không có những cái lắc mông táo bạo, nhưng Neymar và Luis Suarez vẫn biết cách làm hàng triệu con tim cule phải thổn thức, bằng vũ điệu của riêng họ.

Trên khán đài sân Nou Camp, Lionel Messi ngồi cạnh Arda Turan - cầu thủ mà Barca mua từ Atletico mùa hè vừa qua nhưng chưa được đăng ký - với những nụ cười rất tươi. Messi thực sự yên tâm khi Barca gặt hái những chiến thắng quan trọng mà không có anh trọng đội hình, và thoải mái dưỡng thương.

Đã hơn 5 tuần trôi qua kể từ khi Messi chấn thương nặng và rời sân trong trận gặp Las Palmas, Barca vẫn đang kiểm soát tốt tình hình. Họ chỉ thua Sevilla ở thời điểm đối thủ này khởi sắc nhất mùa giải, cùng với trận hòa Villanovense bằng đội hình B, và thắng toàn bộ các trận còn lại. Ngoài việc bám sát Real Madrid với cùng 24 điểm ở La Liga, Barca đã đặt một chân vào vòng 1/8 Champions League (chỉ cần 1 điểm nữa là đủ điều kiện).

Rất lâu rồi Barca mới thể hiện phong độ tốt đến thế mà không cần Messi. Lần đầu tiên sau nhiều năm, ở Nou Camp không còn ai nói về “Messidependencia” (hội chứng phụ thuộc Messi). Không Messi, Neymar và Luis Suarez đang giải quyết quá ấn tượng nhiệm vụ ghi bàn.

Sự pha trộn giữa chất Samba đến từ Brazil của Neymar, cùng với điệu múa Candombe đặc trưng của đất nước Uruguay qua hình ảnh Luis Suarez đang tạo nên vũ điệu rực lửa ở Barca. Có thể Barca vẫn chưa tìm thấy sự ổn định về lối chơi và phòng ngự, nhưng hiệu suất mà Neymar và Suarez mang lại đã hoàn toàn che lấp các vấn đề.

Họ đã làm được những gì? Bộ đôi này ghi 18 trong số 21 bàn gần nhất của Barca. 9 của Neymar và 9 của Luis Suarez. 3 bàn còn lại thuộc về Sergi Roberto (Leverkusen) và Ivan Rakitic (cú đúp trọng trận lượt đi thắng BATE 2-0). Tính từ thời điểm Messi vắng mặt, thành tích của họ là 17 bàn, cùng với 8 pha kiến tạo chính xác.

Những con số thể hiện sự phi thường. Nhiều người từng nghĩ sự vắng mặt của Messi khiến “cây đinh ba” quyền lực của HLV Luis Enrique - “MSN” - sẽ mất tác dụng. Trái lại, sự di chuyển nhịp nhàng và ngày càng hiểu nhau giữa Neymar với Suarez đã giúp lấp đầy khoảng trống của Messi.

Sau đây 2 tháng, FIFA sẽ trao Quả bóng Vàng 2015. Leo Messi mặc nhiên được xem là có khả năng chiến thắng cao nhất. Nếu trong lễ trao giải ấy, Neymar và Suarez cùng hiện diện hai bên Messi cũng là điều bình thường, xét theo những gì họ đang làm. 

12. Luis Suarez đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Barca, với 12 pha lập công (3 ở Champions League).

4. Bàn mở tỷ số vào lưới BATE cũng là tình huống sút phạt đền thành công thứ 4 trong mùa giải của Neymar. Tổng cộng, anh đã có 11 bàn.

NGỌC LINH

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Deportivo 2 - 0 Celta Vigo
FT Valencia 1 - 1 Las Palmas
FT Willem II 2 - 2 PSV
FT De Graafschap 1 - 2 Groningen
FT Juventus 1 - 0 Milan
FT Espanyol 2 - 0 Málaga
FT Elche 0 - 1 Deportivo...
FT Monaco 1 - 0 Nantes
FT Guingamp 2 - 0 Toulouse
FT Troyes 1 - 1 Lille
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech