Nhờ Sir Alex, Premier League đang “trẻ lại”

Nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi Sir Alex Ferguson thông báo quyết định rời chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Đơn giản ông không chỉ là biểu tượng của Man Utd, mà của cả giải đấu cao nhất nước Anh. Không một ai trông đợi thế giới HLV của Premier League đang sôi động như hiện tại sau ngày huyền thoại Man Utd về hưu.

Sir Alex vừa bước chân ra khỏi Old Trafford, triều đại Quỷ đỏ sụp đổ nhanh chóng tới mức mang cảm giác nó diễn ra chỉ sau 1 đêm. David Moyes biến đội bóng trở nên tầm thường, không còn hình ảnh ngạo nghễ gây sợ hãi. Và giờ, Van Gaal dù có kinh nghiệm đầy mình với số vốn nhiều năm chinh chiến nhiều giải đấu cũng bất lực. Cuộc chiến uy quyền tối cao đã và đang trở nên khó đoán trước. Chelsea đã thử và thất bại. Man City chưa thể bứt lên nổi. Chỉ có Arsenal đang đứng trước cơ hội giải toả cơn khát danh hiệu đến cùng cực kéo dài hơn một thập kỷ. Nhưng một khi tháng 5 vẫn chưa đến, không ai, kể cả người Emirates nói quá nhiều về viễn cảnh Pháo thủ sẽ đăng quang. Quá khứ, với việc HLV Wenger cho NHM thường xuyên "đi cầu trượt" là lời giải thích vì sao.

Song nhờ vậy, sự sôi động trên “thị trường HLV” tại Anh đang tạo ra sức hấp dẫn hơn cho giải đấu. Pep Guardiola sau nhiều ngày chơi trò ú tim đã xác nhận sẽ rời Bayern vào cuối mùa này. Man City được tin là điểm đến tiếp theo của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Nhưng chừng nào thông tin mới chỉ ở dạng đồn thổi, không thể loại trừ Man Utd và Chelsea.

Sự có mặt của Jose Mourinho khiến “thị trường HLV” càng trở nên hấp dẫn. Không ít kẻ mộng mơ chờ đợi mùa tới sẽ được chứng kiến màn đọ trí óc giữa Người đặc biệt trong tư cách HLV Man Utd và Guardiola-HLV-trưởng-Man-City ở đảo quốc sương mù.

Ở Stamford Bridge, Guus Hiddink được Roman Abramovich một lần nữa mời về làm việc “part time”. Tỷ phú người Nga vẫn đang tìm kiếm một HLV làm “full time” và Diego Simeone, bất chấp gắn liền với thứ bóng đá thực dụng chứ không phải sexy mà Abramovich luôn mong muốn đang được cho là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của The Blues. Simeone có thể chưa có khả năng gây bão trên diện rộng như Guardiola hay Mourinho, nhưng ông là một nhân vật đặc biệt của làng HLV; và nếu nhà cầm quân người Argentina tới Tây London, Premier League chẳng khác nào một ốc đảo tại châu Âu với những cuộc đấu trí của các “siêu HLV”.

Sự hội tụ của dàn HLV tên tuổi tại giải đấu cao nhất nước Anh là điều dễ hiểu. Tiền đang chi phối bóng đá, song trên thực tế số CLB lột xác nhờ tiền cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay và có tới 2/3 thuộc Premier League. Mạnh vì gạo, bạo vì tiền. Man City hay Chelsea với nền tảng tài chính mạnh dĩ nhiên phải có HLV tương xứng phục vụ cho tham vọng tranh bá.

Q. Nguyên

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close