Van Gaal ra đi, Giggs toại nguyện

“Louis van Gaal sẽ bị sa thải và thay thế bởi Ryan Giggs. Chuyện này có thể xảy ra trước khi Giáng sinh đến” - Đây là tuyên bố của Jan Aage Fjortoft, cựu tiền đạo Middlesborough, Sheffield United. Cựu danh thủ người Na Uy, 48 tuổi, khẳng định trên mạng xã hội rằng “chuyện thay thế là không thể tránh khỏi và sẽ sớm xảy ra”.

“Tôi đã nói chuyện với nhiều người (có trách nhiệm) trong vài ngày qua. Theo cách hiểu của tôi: Van Gaal sẽ ra đi. Giggs trở thành tân HLV/quản lý. Chuyện này có thể xảy ra trước Giáng sinh”. Đây không phải lần đầu tiên Giggs được nhắc đến với tư cách là người lên dẫn dắt Man Utd. Tuy nhiên, tin đồn về khả năng Van Gaal bị sa thải chỉ dấy lên, sau khi Jose Mourinho bị sa thải ở Chelsea, trong khi Man Utd thua trận thứ 3 liên tiếp và trải qua 6 trận không nếm mùi chiến thắng trên mọi mặt trận. Vẫn theo dõi đời sống bóng đá với tư cách là BLV trên truyền hình Na uy, bởi kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League, Fjortoft cho rằng “Man Utd không bị thúc ép bởi nhu cầu phải giành chức vô địch trong mùa này, nhưng có áp lực rất lớn trước việc đội bóng đang đánh mất cảm hứng và động lực chiến thắng trong phần còn lại của mùa giải”. “Đó là CLB không có văn hóa thay HLV và thiên về những dự án dài hạn. Tôi không thấy cơ hội để Jose Mourinho trở thành HLV ở đó, bởi họ đã có Ryan Giggs”, Fjortoft phân tích. “Anh ấy có thể còn thiếu kinh nghiệm, nhưng là người hiểu rõ nhất môi trường chơi bóng, văn hóa truyền thống của CLB, cũng như nắm bắt được tình cảm của các cầu thủ. Trước kia và bây giờ, suy nghĩ của các cầu thủ luôn quan trọng. Nếu không thể nắm bắt được suy nghĩ của họ, HLV/quản lý có thể gánh lấy thất bại ngay từ trước khi ra sân”.

Phân tích thêm về chuyện Giggs có thể thay Van Gaal, cựu HLV tuyển Anh, Glenn Hoddle cho rằng “Mourinho nổi tiếng bởi việc không gắn bó lâu dài với một CLB. Chu kỳ làm việc của ông ấy luôn bắt đầu bằng những chiến thắng rực rỡ, nhưng có xu hướng kết thúc trong rối loạn. Đó là điều lãnh đạo Man Utd không thể bỏ qua. Mặt khắc, những người có tiếng nói trong CLB, như Sir Bobby Charlton, David Gill, không thích phương án Mourinho. Tất nhiên, tiếng nói của Sir Bobby không còn trọng lượng như trước, người quyết định là Ed Woodward. Nhưng với Gill, Sir Alex Ferguson, Giggs có những đồng minh có tầm ảnh hưởng lớn ở CLB. Họ là những người bảo trợ mà cao tầng lãnh đạo Man Utd không thể bỏ qua”.

Ở bên kia chiến tuyến, Thierry Henry cho rằng Man Utd “nên nắm chắc cơ hội ký hợp đồng với Mourinho”. Trong khi đó, nguồn tin thân cận với HLV người Bồ tiết lộ “Mourinho sẵn sàng giảm tới 16 triệu bảng tiền lương để về Old Trafford”. “Jose không hề giấu giếm mong muốn được dẫn dắt đội bóng ấy, nếu cơ hội đến”, nguồn tin cho biết. “Vấn đề không phải là tiền nong. Dẫn dắt Man Utd đã luôn là một trong những khát khao của ông ấy, bởi danh tiếng và lịch sử của CLB. Ông ấy biết đó là một thách thức khủng khiếp, nhưng Jose thích làm việc tại Anh, sẵn sàng giảm lương nếu có cơ hội đưa Man Utd trở lại đỉnh cao”. 

"Van Gaal sẽ ra đi. Giggs trở thành tân HLV/Quản lý. Chuyện này có thể xảy ra trước Giáng sinh” - Jan Aage Fjortoft

Thành Lương

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech