Nico Rosberg lên ngôi tại Mexico Grand Prix

Tay đua của Mercedes, Nico Rosberg đã giành chiến thắng an ủi sau khi hoàn tất mùa thi đấu ở vị trí số 2 sau nhà vô địch F1 Lewis Hamilton.

Tay đua người Đức Nico Rosberg đã về đích đầu tiên ở thể thức thi đấu mới tại Mexico Grand Prix đánh dấu sự kiện lần đầu tiên sau 23 năm, F1 đến với Mexico. Vì vậy, dù ngôi vô địch năm 2015 đ sớm có chủ, rất đông khán giả đã kéo đến xem 1 trong 3 vòng đua cuối của năm nay. Nico Rosberg ở vị trí xuất phát đầu tiên, trước Lewis Hamilton - đồng đội ở Mercedes và cũng là nhà vô địch F1 năm nay. Và như thường thấy, Hamilton đã tìm cách đoạt lấy ngôi đầu, nhưng lần này, tay đua Đức đã giữ được ưu thế. 

Trong khi ấy, Sebastian Vettel (Ferrari) bất lợi ngay từ đầu do thủng lốp xe sau bên phải. Do đó, tay đua này rớt xuống cuối và rốt cuộc bỏ cuộc ở lap 53, nên rơi xuống thứ 4 trong bảng xếp hạng cả năm. Đồng đội của anh là Kimi Raikkonen cũng bỏ cuộc. Đây là lần đầu tiên từ năm 2006, cả hai tay đua của Ferrari đều không hoàn tất một cuộc đua Grand prix. Ngược lại, Rosberg tuy chậm, nhưng chắc để từ từ bứt xa Hamilton, dù tay đua Anh thay lốp nhanh hơn nên từng thu hẹp được khoảng cách. Đến lap 48, Rosberg thay toàn bộ lốp mới và từ đây, Hamilton không cách nào vượt lên trước. Đến lap 59, Rosberg lặp lại sai lầm của cuộc đua trước khi chạy hơi chậm lại, nhưng Hamilton cũng không khá hơn nên kết quả không thay đổi.

Như vậy, Rosberg đã có chiến thắng thứ 4 trong mùa này, vượt lên Vettel để chiếm vị trí số 2 trên bảng tổng xếp hạng. Valtteri Bottas (Williams) đứng thứ 3. Tay đua người Mexico Sergio Perez của đội Force India về thứ 8 khiến NHM bản xứ càng hân hoan. Vòng đua kế tiếp - Grand Prix of Brazil sẽ diễn ra vào ngày 15/11.

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Barcelona 3 - 0 BATE
FT Roma 3 - 2 Bayer...
FT Bayern München 5 - 1 Arsenal
FT Olympiakos... 2 - 1 Dinamo Zagreb
FT Maccabi Tel... 1 - 3 Porto
FT Chelsea 2 - 1 Dynamo Kyiv
FT Olympique... 0 - 2 Zenit
FT Gent 1 - 0 Valencia
FT Nice 1 - 2 Nantes
FT Reading 2 - 2 Huddersfield...
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1