Hamilton: Thắng nhưng không được yêu

Là một trong những VĐV Anh thành công và nổi tiếng nhất nhưng Hamilton vẫn thất bại trong việc lấy được tình cảm của công chúng xứ sở Sương mù.

Chạy thuế và “ki bo”

Điều khiến người Anh ghét Hamilton nhất chính là việc anh này rời bỏ quê hương để đến sống ở những thiên đường thuế. Thành công của Hamilton hôm nay không thiếu những đóng góp và cổ vũ từ công chúng, nhà tài trợ hay đội đua (McLaren) của xứ sở Sương mù.

Nhưng khi bắt đầu kiếm được nhiều tiền, một trong những việc đầu tiên anh làm là rời đến Thụy Sỹ để giảm thiểu khoản thuế thu nhập cá nhân phải đóng. Khi Thụy Sỹ bắt đầu rục rịch tăng thuế, Hamilton lại lập tức chạy về sống ở Monte Carlo.

Trong khi đó, khi nó về vùng quê Stevenage, Hamilton hồn nhiên mô tả nơi mình sinh ra là “chẳng có gì đáng nói”. Trong mắt nhiều người, đây là sự phản bội khó tha thứ.

Khi mới khởi nghiệp, Hamilton cũng bị chỉ trích nhiều vì không mấy tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Sức ép dư luận cùng danh hiệu VĐTG khiến gần đây anh chàng này đã tích cực hơn trông thấy.

Thế nhưng người ta có thói quen thích so sánh. Người Hamilton bị so sánh lại huyền thoại Schumacher vốn cực kỳ hào phóng với số tiền nhiều chục triệu USD cho từ thiện. Thế là đến giờ tiếng “ki bo” vẫn bám lấy anh chàng 30 tuổi này.

Tay chơi kiểu Mỹ

Hamilton cũng chẳng khiến công chúng yêu mình hơn khi ngày càng đam mê phong cách tay chơi người Mỹ.

Cứ rảnh là người ta lại thấy anh qua lại New York hay Los Angeles, tham gia những show thời trang đình đám hay tiệc tùng cùng những ngôi sao ca nhạc hay điện ảnh hàng đầu. Hamilton ngày càng nhiều chất Mỹ hơn là chất Anh, nhất là khi anh công khai tham vọng một ngày kia trở thành rapper.

Anh chàng rắc rối

Người Anh cũng chỉ trích những hành động phấn khích đôi khi thô lỗ của anh chàng này như lần phụt Champagne vào mặt cô gái tội nghiệp trên bục chiến thắng tại Thượng Hải (Trung Quốc) hay lần vứt mũ vào đồng đội Rosberg sau chức vô địch.

Lật lại lịch sử, đi đến đâu Hamilton cũng có vấn đề với đồng đội và cả đội đua của mình. Không nhìn mặt nhau với Alonso tại McLaren, rồi rời bỏ đội này với cái kết không êm đẹp, Hamilton cũng chẳng có quan hệ tử tế với Rosberg và nhiều lúc cũng khiến Mercedes rơi vào cảnh khó xử.

Công bằng mà nói, không thể đổ mọi trách nhiệm lên một mình Hamilton, nhưng cũng chẳng oan khi người ta gọi nhà ĐKVĐ của làng F1 là anh chàng rắc rối.

LTL

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech