Paul Pogba: Khi MJ23 là liều Doping

Một lần nữa Paul Pogba tỏa sáng, ghi bàn, dẫn dắt Juventus đến chiến thắng. Pogba đang trưởng thành, vươn đến một đẳng cấp khác trong chiếc áo số 10 kiêu hãnh tưởng như anh không bao giờ mặc vừa nổi. Vậy liều Doping nào giúp Pogba “thoát xác” để mang một hình hài mới, thủ lĩnh của Juve khi còn chưa bước qua tuổi 22?

Bàn thắng sau pha khống chế gọn ghẽ và kế đến là cú xoay người bắt vô-lê chân trái hoàn hảo trong trận thắng Sampdoria 2-1 rạng sáng qua là bàn thứ 5 của Paul Pogba mùa này, với 3 trong số đó ghi ở 4 trận gần nhất. Tính ra, thành tích của Pogba mùa này đang bằng một nửa mùa trước (10 bàn, 8 ở Serie A), nhưng hãy nhớ vẫn còn nửa mùa giải ở phía trước và quan trọng hãy nhìn xem Pogba đang mang trọng trách gì trên vai.

paul-pogba

Chắc chắn phải nhắc đến chiếc áo số 10 huyền thoại mà những Michel Platini, Alex Del Piero hay gần nhất Carlos Tevez đã từng mặc. Nó đã được trao lại cho Pogba. Tất nhiên, Juve không kỳ vọng Pogba sẽ ghi 25 bàn/mùa như “số 10” gần nhất - Tevez - làm trong 2 năm ngắn ngủi ở CLB. Chàng trai trẻ người Pháp cũng không phải mẫu tiền vệ tấn công hào hoa như tiền bối đồng hương Platini và khác xa tượng đài sống của Juve, tiền đạo hào hoa Del Piero. Nhưng chiếc áo số 10 là sự ghi nhận vai trò tối quan trọng của Pogba không chỉ ở hàng tiền vệ Juve, nơi Pirlo và Vidal đã ra đi, mà còn trong cả cấu trúc đội hình cũng như mọi sơ đồ chiến thuật của HLV Allegri. Và khía cạnh vật chất không thể quên đó là Pogba cũng chính là ngôi sao đắt giá nhất đội hình Juve và ở cả Serie A lúc này. Nói cách khác, chiếc áo số 10 Juve đã được trao cho đúng chủ nhân. Nhưng sự thật là sức nặng kỳ vọng của nó cũng từng khiến đôi vai Pobga chùng xuống, đôi chân của anh mất đi sức mạnh và cái đầu không còn thấy thoải mái nhất có thể. Đó là 2 tháng đầu mùa tăm tối, khi Juve khởi đầu ì ạch và Pogba chỉ có 1 bàn. Nhưng anh đã bùng nổ trở lại, hệt một quả bom, đúng với những tố chất tài năng vốn có và giờ người ta bắt đầu thấy sự mạnh mẽ, quyết đoán và tư duy thủ lĩnh ở chàng trai 22 tuổi này. Tất nhiên, có nhiều lý do để Pogba tự tin từng bước thành công khi chứng minh anh có thể mặc vừa chiếc áo “số 10” kiêu hãnh. Và điều đáng nói tới đó là câu truyện về một nhân vật thể thao vĩ đại, Michael Jordan.

“MJ23 - biệt danh của Micheal Jordan và chiếc áo số 23 huyền thoại - chính là động lực, cảm hứng, liều doping của tôi”, Pogba tâm sự trước trận gặp Sampdoria. “Tôi nghĩ chẳng ai đủ thông minh để hiểu hết được Michael Jordan. Anh ấy là người rất giỏi, tinh tế. Không thể nắm bắt hay lường trước mọi suy nghĩ hành động của MJ23. Nhưng bạn có thể học hỏi rất nhiều từ anh ấy, ví như việc đừng bao giờ suy nghĩ thụt lùi mà hãy luôn tiến về phía trước, ngẩng đầu cao hơn và giậm nhảy cao hơn”.

Phải! Tiến về phía trước, ngẩng cao đầu kiêu hãnh khi mặc chiếc áo số 10 và hãy làm tất cả, không chỉ chơi tròn vai ở hàng tiền vệ mà hãy nỗ lực ghi bàn từ mọi cơ hội nhỏ nhất, đó là cách Pogba đang làm từ lời khuyên và bài học của Jordan. Mọi khởi đầu mới, trong vai trò bình thường hay được kỳ vọng nhất, không bao giờ tránh khỏi những sai lầm hay thậm chí thất bại. Nhưng điều quan trọng là Pogba dám bước tiếp theo tiếng gọi trái tim và lý trí của chính anh, để săn đuổi tới cùng sự thành công. “Điều tôi thích nhất trong cuốn tự truyện “My Life” đó là Jordan viết rằng: “Tôi đã thua cả trăm trận. Rất nhiều lần đồng đội chờ đợi, tin tưởng vào cú ném quyết định nhưng tôi đã làm hỏng. Tôi cũng thất bại rất nhiều lần nhưng đó là lý do vì sao sau cùng tôi chiến thắng tất cả.”. Phải! Tôi không sợ thất bại. Tôi chỉ sợ một ngày nào đó không còn thấy động lực để phấn đấu. Nhưng giờ tôi không nghĩ tới thời khắc tẻ nhạt đó”, Pogba tâm sự. 

Từ khi đến Juve Hè 2012, Pogba đã chơi tổng cộng 155 trận và ghi 29 bàn. Giá trị chuyển nhượng của anh cũng tăng từ 1 lên thành… 100 triệu euro.

Lương Anh

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech