Phía sau những biến động ở VPF: Vỏ quýt dày & Móng tay nhọn

Khi cuộc chiến giành quyền lực ở vị trí TGĐ VPF tưởng như ngã ngũ với “chiến thắng” nghiêng về “phe đối lập” thì bất ngờ đã xảy ra, khi VPF đã đi một nước cờ cao tay với nút thắt nằm ở chiếc ghế PCT thường trực HĐQT VPF. Với quyết định bổ nhiệm này, coi như VPF lật ngược được thế cờ và tạm chiếm thế chủ động…

Là người của phe nào?

Với số vốn điều lệ ban đầu là 35,6%, bằng cách này cách khác, VFF đã lên kế hoạch “phế quyền” TGĐ VPF của ông Phạm Ngọc Viễn để dọn đường người nhà ngồi vào vị trí quan trọng nhất ở công ty đang quản lý, điều hành các giải đấu chuyên nghiệp này. Lần lượt những phương án như ông Nguyễn Minh Ngọc, nguyên Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF và Trưởng BTC V.League 2015 rồi đến lượt Phó TTK phụ trách tài trợ tài chính VFF Nguyễn Minh Châu được đưa ra với những đường đi nước bước có tính toán chi tiết nhưng đều vấp phải sự phản ứng và kết quả cuối cùng bị “bể kèo”. 

Khi những phương án cài người nhà vào VPF bất thành, rất nhiều thông bên lề cuộc chiến tranh giành chiếc ghế TGĐ VPF đã đồn đoán. VFF đang tính đi đường vòng với tân TGĐ Cao Văn Chóng. Theo tìm hiểu, có nhiều cuộc tiếp xúc, vận động hành lang với cá nhân ông Chóng và cơ quan chủ quản CLB B.Bình Dương để ứng viên này đứng về phe VFF. Cho đến giờ, những cuộc “đi đêm” vẫn được cho là thành công, khi ông Chóng ngồi vào vị trí quyền uy, quan trọng nhất ở VPF.

Thế nhưng đúng là “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, VPF đã “bắt bài” và “chiếm quyền” sở hữu vị GĐĐH của các nhà ĐKVĐ V.League trước khi VFF lên ý tưởng và tiến hành tiếp xúc với ông Chóng. Cả VPF lẫn VFF đều chọn nhân vật này, thế nên mới có chuyện bản thân các cổ đông VPF cũng như đại diện các CLB đang phải đặt ra rất nhiều câu hỏi với tân TGĐ, khi không rõ đang “thuộc về phe nào?”.

Và nước cờ “chiếu tướng”

Ngay sau quyết định bổ nhiệm TGĐ thay thế cho ông Phạm Ngọc Viễn, HĐQT VPF tiếp tục xin ý kiến các thành viên trong cuộc họp HĐQT ngày 28/10 vừa qua việc đưa ông Viễn lên đảm nhiệm vị trí mới PCT thường trực HĐQT VPF.

Sau khi thảo luận, 7 thành viên có mặt trong cuộc họp trực tuyến 2 đầu cầu TP.HCM và Hà Nội, với ông Trần Quốc Tuấn và bà Đinh Thu Trang, đồng loạt tán thành 100% với đề xuất bổ nhiệm ông Phạm Ngọc Viễn ở vị trí PCT thường trực HĐQT VPF.

Như vậy với sự biểu quyết 100% của 7 thành viên HĐQT thì sau khi chia tay chiếc ghế TGĐ, vai trò và trọng trách của ông Phạm Ngọc Viễn còn có tầm ảnh hưởng hơn rất nhiều so với vị trí cũ. Là PCT thường trực, coi như ông Viễn sẽ đại diện cho Chủ tịch Võ Quốc Thắng cầm chịch VPF. Chỉ cần tờ giấy uỷ quyền, VPF cũng làm như cách VFF đang áp dụng, khi Chủ tịch Lê Hùng Dũng thường xuyên bận công việc đã ký quyết định trao quyền điều hành cho PCT Trần Quốc Tuấn. 

Tính toán không hết và đi sai một nước cờ, ngay sau khi bộ phận thư ký chốt số lượng biểu quyết 100%, ông Tuấn với tư cách PCT HĐQT VPF từ đầu cầu Hà Nội đã quyết định phản đối. Ông Tuấn cho rằng, khi Chủ tịch Võ Quốc Thắng xin ý kiến đã không nghe thấy 2 từ “Thường trực” và nếu như thêm chức danh này, ông sẽ không đồng tình. Tuy nhiên, các thành viên còn lại của HĐQT VPF đã căn cứ vào việc số lượng phiếu biểu quyết trước đó và ngay cả việc ông Tuấn phản đối thì số phiếu hợp lệ vì quá bán đã đạt yêu cầu để ông Phạm Ngọc Viễn ngồi vào vị trí mới.

Với nước cờ cao tay được chính ông Võ Quốc Thắng điều khiển, đến thời điểm này, hơn 1 tháng trước Đại hội cổ đông thường niên VPF, VPF đang tạm chiếm thế thượng phong trong cuộc chiến tranh giành quyền lực ở ngôi nhà VPF.

Dù HĐQT VPF đã đưa ra nghị quyết bổ nhiệm ông Phạm Ngọc Viễn giữ chức PCT thường trực HĐQT VPF vào ngày 28/10 vừa qua nhưng 3 đại diện của VFF họp ở đầu cầu Hà Nội là ông Trần Quốc Tuấn, bà Định Thị Thu Trang và bà Nguyễn Thanh Hương vẫn chưa đặt bút ký vào biên bản. 

Phiên họp thứ 4 nhiệm kỳ 2014-2017 của HĐQT VPF dự kiến diễn tại TP.HCM vào chiều ngày 28/10 đã không thể diễn ra như kế hoạch, khi bộ phận đặt vé máy bay của VPF đặt… nhầm vé cho 3 đại diện của VFF là ông Trần Quốc Tuấn, bà Đinh Thị Thu Trang và bà Nguyễn Thanh Hương - Trưởng ban kiểm soát VPF - sang ngày 27/10. Vì thế, 3 đại diện của VFF đã không thể góp mặt tại TP.HCM như dự kiến và VPF đã phải thay đổi kế hoạch, tổ chức cuộc họp trực tuyến ở 2 đầu Hà Nội và TP.HCM.

THANH BA

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Nantes 0 - 1 Olympique...
FT Lazio 1 - 3 Milan
FT Real Betis 1 - 3 Athletic Club
FT Sporting Gijón 1 - 0 Málaga
FT Southampton 2 - 0 Bournemouth
FT Everton 6 - 2 Sunderland
FT Fiorentina 4 - 1 Frosinone
FT Internazionale 1 - 0 Roma
FT Getafe 0 - 2 Barcelona
FT Troyes 0 - 1 Olympique...
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1