Phía sau tình bạn ở Barca: Quyết “dìm hàng” Ronaldo?

Khoảnh khắc Messi kiến tạo để Luis Suarez ghi bàn trên chấm 11m là rất ấn tượng, nhưng phía sau đó liệu còn có câu chuyện gì khác?

Những gì Messi và Suarez thực hiện là rất đáng khen. Nhưng thực tế cần phải nhìn nhận rằng đã có sai lầm từ trọng tài chính Hernandez. Vị trọng tài 33 tuổi người Tây Ban Nha cùng các trợ lý đã không nhìn thấy việc Luis Suarez sai luật, khi di chuyển vào trong vòng cung trước khu cấm địa Celta Vigo, khi mà Messi còn chưa chạm bóng.

Luis Suarez

Suarez đã không đảm bảo quy định về khoảng cách tối thiểu mà FIFA quy định với những người không đá phạt đền. Nếu xử lý chính xác, trọng tài Hernandez phải yêu cầu các cầu thủ Barca thực hiện lại tình huống 11m.

Tuy vậy, vấn đề ở đây không hoàn toàn việc trọng tài đã sai lầm về nhận định. Câu hỏi đặt ra: tại sao Suarez lại chủ động đứng sai vị trí để có phản ứng nhanh hơn tất cả những người khác muốn tham gia vào pha bóng? Vì sao là Suarez mà không phải ai khác như Neymar, Arda Turan hoặc Rakitic?

Dường như trong pha bóng đầy tình bạn và tính nhân văn này đã có toan tính. Sự toan tính ở đây là tạo cơ hội để Suarez ghi nhiều bàn nhất có thể. Trước khi Barca tiếp Celta Vigo, Cris Ronaldo đã vươn lên dẫn đầu danh sách đua tranh Pichichi, với 21 bàn. Messi, người từng nghỉ 2 tháng vì chấn thương, không có nhiều hy vọng giành Pichichi. Ngoài ra, Neymar cũng đang chịu nhiều bất lợi so với Ronaldo. Thế nên, các cầu thủ Barca muốn dồn hết bàn thắng cho Suarez để đua tranh với CR7.

Luis Suarez

Nhờ hat-trick vào lưới Celta, Suarez đã nới rộng khoảng cách với Ronaldo lên 2 bàn. Suarez đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Pichichi. Đồng thời, sự hậu thuẫn từ đồng đội cũng giúp Suarez có nhiều cơ hội giành Chiếc giày vàng châu Âu.

Kim Ngọc

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech