Real Madrid: Hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn

Một thói quen của Real Madrid dưới thời Rafa Benitez đang được Zinedine Zidane tiếp nối: giải quyết trận đấu trong thời gian nhanh nhất có thể.

Bilbao đã thể hiện hình ảnh rất tích cực ở Santiago Bernabeu hôm thứ Bảy vừa qua. Từ chiến thuật đến tinh thần thi đấu của họ đều được các chuyên gia đánh giá cao. Sự thể hiện của đội khách khác xa hình ảnh thường thấy của họ khi đến Bernabeu những năm vừa qua, luôn dễ dàng đánh mất mình và sụp đổ toàn diện.

Nhưng, một Bilbao hay nhất từ đầu năm đến nay cũng không thể làm gì trước Real. Tạo ra thế trận khá cân bằng, Bilbao vẫn phải chấp nhận để Real định đoạt kết quả chỉ trong hiệp 1, với các bàn thắng được ghi bởi Cris Ronaldo, James Rodriguez và Toni Kroos. Trận thứ 4 trong số 6 trận với Zidane, Real kết liễu đối thủ ngay từ hiệp 1. Trước đó là những trận thắng Espanyol, Deportivo và Sporting Gijon.

Đây vốn là một thói quen của Real mùa giải này, ngay từ khi Benitez còn làm việc. Trước các đối thủ quá quen thuộc ở La Liga, Real luôn chủ động cách đánh phủ đầu để tìm kiếm bàn thắng sớm. Sự khác biệt chỉ nằm ở các Real triển khai thế trận.

Với Benitez, Real luôn đẩy bóng sang phần sân đối thủ nhanh nhất có thể, theo phong cách phòng ngự phản công. Zidane thì khác. Vị HLV người Pháp đề cao việc kiểm soát bóng, thực hiện các đường chuyền đa dạng và cũng cố gắng đưa bóng đến khu cấm địa đối phương với quỹ thời gian nhỏ nhất. Khi Real của Zidane tấn công, có rất đông các cầu thủ dâng cao để tạo áp lực.

Mặc dù cách đá có khác nhau, toan tính ghi bàn sớm của Benitez và Zidane đều đang phát huy hiệu quả ở mức cao nhất. Không hoàn toàn là giải quyết trận đấu chỉ trong hiệp 1, mà cụ thể hơn là 45 phút đầu.

Zinedine Zidane

Có xấp xỉ 40% trong 70 bàn thắng của Real được ghi sau 30 phút đầu trận. Con số chính xác là 39,9%. Kể từ đầu mùa, hàng công mạnh nhất La Liga mà Real sở hữu ghi được 13 bàn trong 15 phút đầu. Trong 15 phút tiếp theo, số bàn ghi được là 14. Trong 1/3 thời gian cuối hiệp 1, Real ghi thêm được 11 bàn thắng.

Ronaldo có thể xem là một hình ảnh thu nhỏ của Real mùa này. Ngôi sao người Bồ Đào Nha luôn có khởi đầu rất tốt. Theo đó, 11 trong số 21 bàn ở Liga của Ronaldo đến chỉ sau 30 phút đầu trận, nghĩa là chiếm hơn 52,3%.

Tuy nhiên, có một vấn đề sau khởi đầu ấn tượng này: Real rất chểnh mảng sau giờ nghỉ. Trong 2/3 thời gian đầu hiệp 2, Real mới chỉ ghi 14 bàn. Vấn đề này thuộc về thái độ và sự tập trung. Chính Zidane đã thừa nhận “cần phải cải thiện hơn nữa, để duy trì sự tập trung trong suốt 90 phút”.

Ngọc Linh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech