22h00 (20/12) sân Bernabeu, Real Madrid - Vallecano: Benitez đang "loạn đao pháp"

Không một ai ở La Liga xoay vòng nhân sự nhiều như HLV Rafa Benitez. Nhưng điều đó chỉ phản ánh sự bất lực và thiếu niềm tin của Benitez vào một số người.

Sau 15 vòng La Liga 2015/16, HLV Benitez đã sử dụng 24 trong danh sách 25 cầu thủ Real Madrid được đăng ký. Thủ môn Ruben Yanez là người duy nhất chưa được vào sân. Điều này cũng dễ hiểu, khi trong thành phần Real hiện nay, Keylor Navas là ưu tiên số 1 rồi đến Kiko Casilla, nên Yanez chỉ may thì được ngồi dự bị.

Không đội bóng nào ở La Liga xoay tua nhiều đến thế. Barca phải chia sức cho nhiều đấu trường hơn so với Real (Siêu Cúp châu Âu, Siêu Cúp Tây Ban Nha, và giờ là giải VĐTG các CLB), nhưng HLV Luis Enrique cũng mới chỉ sử dụng 22 cầu thủ ở La Liga. Đấy là tính luôn những cầu thủ được triệu tập từ Barca B.

Về nguyên tắc, xoay vòng nhân sự là cần thiết. Mùa trước, Real sụp đổ sau chuỗi 22 chiến thắng liên tiếp chỉ vì Carlo Ancelotti quá ít thực hiện việc xoay tua. Bây giờ, Benitez lại xoay tua một cách bừa bãi. Theo quan điểm của Benitez, việc ông thực hiện mạnh mẽ việc xoay vòng các vị trí nhằm tạo ra sự cân bằng về thể lực, giúp các cầu thủ đều được thi đấu.

Thực tế thì sao? Benitez đang quá lạm dụng điều này, khiến Real thay vì tìm thấy sự cân bằng đang đánh mất sự ổn định. Có nhiều cầu thủ đang bắt nhịp với lối chơi thì bị đẩy lên ghế dự bị, khiến khi trở lại gần như không còn cảm giác tốt nhất. James Rodriguez và Toni Kroos là hai ví dụ. Casemiro cũng được xem là nạn nhân khác của chính sách xoay vòng thiếu hợp lý.

Không chỉ vậy, Benitez còn hoán đổi vị trí liên tục giữa các cầu thủ. Đồng ý việc đá trái vị trí giúp làm tăng yếu tố bất ngờ. Thế nhưng, chỉ là 1-2 vị trí. Ở đây, Benitez kéo Lucas Vazquez từ cầu thủ tấn công xuống đá hậu vệ phải. Ông hết dùng Nacho, Danilo rồi Arbeloa bên cánh trái thay Marcelo. Đồng thời, các nhân tố như Isco, James, Modric, Kovacic bị ép vào nhiều vai trò mà họ không thể ngay lập tức bùng nổ.

“Sự linh hoạt giữa các vị trí khiến đối thủ khó giải mã lối chơi của bạn”, Benitez nói về triết lý mà ông duy trì ở sân Bernabeu. Mọi thứ có được như Benitez nói không? Rõ ràng, các đối thủ vẫn biết cách đánh bại Real, khi đội bóng Hoàng gia TBN đã thua đến 3 trận. Ngược lại, Real trải qua 4 trận không thể ghi bàn vì đội ngũ quá thiếu ổn định, không tìm thấy sự kết nối với nhau.

Real thiếu hiệu quả trên sân cỏ. Bên cạnh đó, việc xoay tua liên tục hoàn toàn không giúp họ tránh được chấn thương. Barca ít xoay vòng hơn, nhưng chấn thương cũng ít hơn. Đã có hơn 20 ca chấn thương liên quan đến cầu thủ Real mùa này. Benitez đang rất lúng túng, cố gắng tạo quyền uy cho mình trong phòng thay đồ, và điều đó chỉ khiến ông thất bại.

Trong 2 mùa giải vừa qua đá cùng nhau, bộ ba “BBC” (Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo) đã ghi được 10 bàn thắng vào lưới Rayo Vallecano, chỉ tính các trận trên sân Bernabeu.

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close