Real Madrid trước thềm El Clasico: Hãy để Ronaldo đá “số 9”

Rafa Benitez đang yêu cầu Cristiano Ronaldo đá tiền đạo cánh thuần túy, cho dù anh lười chạy và không phải mẫu cầu thủ chuyền tốt. Ở El Clasico, Benitez cần kéo Ronaldo vào trung lộ nhiều hơn.

Trong cuộc trò chuyện với truyền thông cách nay không lâu, Fernando Santos - HLV đội tuyển Bồ Đào Nha - cho rằng Ronaldo “không phải mẫu ‘số 9’ cổ điển”. Nhưng ông Santos cũng không phủ nhận việc cầu thủ 30 tuổi này vẫn có khả năng đảm nhiệm vai trò “số 9”, và thu được những hiệu quả tích cực.

“Cristiano là một cầu thủ có khả năng thích ứng cao, và cậu ấy mang đến những nét đặc biệt khi được đá như một tiền đạo tự do”, Carlo Ancelotti nói về cầu thủ người BĐN. Trong sự nghiệp của Ronaldo, không ai giúp anh thăng hoa bằng Ancelotti, cho dù là Alex Ferguson huyền thoại hay Jose Mourinho. Ở mùa giải đầu tiên làm việc chung, Carletto giúp Ronaldo lập kỷ lục với 17 bàn tại Champions League.

Mùa trước, CR7 chinh phục những kỷ lục mới của bản thân: 48 bàn La Liga, và 61 bàn trên mọi mặt trận. Ngay khi Ancelotti rời Real, từ hiệu suất 1,13 bàn/trận, Ronaldo rơi xuống mức xấp xỉ 0,87 bàn/trận. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày Ronaldo chuyển nhà đến thủ đô Madrid.

“Vấn đề của Real lúc này là cách thức triển khai tấn công”, Ancelotti nhận xét về đội bóng cũ. Điều này là sự thật. Real dưới thời Benitez đang bị hạn chế về khả năng triển khai tấn công. Real thiếu các giải pháp có tính đột biến. Những khối óc giàu sáng tạo như Luka Modric và Toni Kroos bị che mờ bởi chất cơ bắp của Casemiro. Đó thực sự là một vấn đề.

Một vấn đề khác nằm ở việc Ronaldo bám biên quá nhiều. Hoặc khi vào trung lộ, Ronaldo luôn đạp chân lên Jese Rodriguez hay Gareth Bale. Benitez đang phung phí một trong những chân sút nguy hiểm nhất thế giới hiện nay.

“Cristiano thích đá cánh trái, nhưng phải để cậu ấy được bó vào trung lộ thường xuyên”, Ancelotti “gợi ý” cho Benitez. Chính xác hơn, Benitez cần trả Ronaldo lại với vị trí một “số 9” tự do. Năm ngoái, khi đảm nhiệm vai trò này, Ronaldo khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng để Real đánh bại Barca 3-1. Trong trận đấu ấy, Ronaldo đá cặp với Benzema trên hàng công, và Real bóp nghẹt Barca bằng thứ bóng đá sáng tạo của 4 nhạc trưởng Isco, Kroos, Modric, James Rodriguez.

Ronaldo không phải mẫu cầu thủ kiến tạo, nên để anh đá cánh trái là sự phung phí lớn. Anh không giống Di Maria hay Bale có thể tăng tốc rồi tung những đường chuyền dài chuẩn xác, cũng không đủ khả năng đột phá từ cánh rồi ghi bàn kiểu Neymar và Lionel Messi, nên để Ronado đá “số 9” là lựa chọn tốt nhất.

Vấn đề là Benitez có dám gạt bỏ những ý tưởng (vốn chưa định hình) trong nhiều tháng qua, để trả Real về với phiên bản Ancelotti?

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech