Simeone luôn “bắt thóp” Real Madrid

Dưới triều đại vị chiến lược gia người Argentina, Atletico vẫn thường xuyên trở thành một chướng ngại vật vô cùng khó chịu đối với Real.

Khắc tinh của Los Blancos

Có cảm giác rằng thứ bóng đá phòng ngự phản công mang hơi hướng pressing mà Diego Simeone theo đuổi tại Atletico luôn là một phong cách cực kỳ “anti-Real”. Thống kê cho thấy, trong 7 trận derby thành Madrid gần đây nhất, đội bóng Hoàng gia chỉ giành chiến thắng được 1 lần, hòa 3 và để thua tới 3. Ở cuộc chạm trán giữa hai đội tại lượt đi La Liga mùa giải năm nay, mặc dù không còn duy trì được sự khó chịu giống như vài ba mùa giải trước, cộng thêm những biến động tương đối đáng kể về mặt lực lượng, nhưng Los Rojiblancos vẫn đủ sức cầm hòa Real với tỷ số 1-1 chung cuộc.

Simeone luôn “bắt thóp” Real Madrid
Atletico là một đối thủ vô cùng khó chịu đối với Real

Về mặt lý thuyết, lối chơi tấn công của Kền kền trắng là hết sức khoa học và bùng nổ. Thế nhưng, trước những đội bóng biết cách tổ chức phòng ngự theo kiểu tập trung, gắn kết thành một khối thống nhất, mà Atletico chính là một điển hình tiêu biểu hơn cả, đội bóng chủ sân Bernabeu luôn gặp rất nhiều khó khăn. So sánh với Barcelona dưới thời Luis Enrique, cách thức vận hành chiến thuật của Real cũng có phần đơn điệu và kém đa dạng hơn hẳn. Điều này lý giải vì sao đội bóng xứ Catalonia có thể thích ứng tốt trong những cuộc đối đầu với Atletico, còn Los Blancos thì không.

Trước thềm cuộc tiếp đón thầy trò Simeone trên sân nhà Bernabeu, thuộc khuôn khổ vòng 26 La Liga cuối tuần này, chưa biết HLV Zinedine Zidane sẽ sử dụng phương án chiến thuật nào nhằm giúp Real “xóa dớp” mang tên Atletico. Mặc dù vậy, chỉ chắc chắn một điều là đội khách vẫn sẽ trung thành với lối đá phòng ngự phản công quen thuộc. Thực tế cũng cho thấy, Los Rojiblancos luôn đặc biệt phát huy được thế mạnh mỗi khi phải thi đấu theo kiểu thụ động, chấp nhận chờ đợi những sai lầm từ phía đối phương. Chính bởi vậy, trong trường hợp không muốn dính phải “chiếc bẫy pressing” mà Simeone giăng ra, thầy trò Zizou sẽ phải hết sức lưu ý đến vấn đề này.

“Bóp nghẹt” Ronaldo

Cả 4 cuộc chạm trán gần nhất với Atletico, tiền đạo người Bồ Đào Nha đều tịt ngòi. Dễ dàng nhận thấy rằng, CR7 thường xuyên thi đấu kém thuyết phục mỗi khi phải đối mặt với hàng phòng ngự Los Rojiblancos. Theo đó, dưới triều đại Simeone, các hậu vệ Atletico luôn biết cách hạn chế tối đa khả năng hoạt động của Cristiano Ronaldo, qua đó khiến cho chân sút số 7 bên phía Real dễ rơi vào tình trạng bế tắc cả về tâm lý lẫn chuyên môn.

Simeone luôn “bắt thóp” Real Madrid
Ronaldo thường xuyên bế tắc trong những trận derby Madrid

Cuối tuần này, do Gareth Bale vẫn đang vắng mặt vì chấn thương nên hàng công đội bóng Hoàng gia nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải trông chờ vào Ronaldo và Karim Benzema. Trên thực tế, bộ đôi tấn công của Los Blancos đều là những tiền đạo “săn bàn” thượng thặng. Thế nhưng, trước một hàng thủ mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 11 bàn thua ở La Liga 2015/2016, Zizou và các học trò đương nhiên sẽ cần nhiều hơn những giải pháp tấn công thông thường. Mặt khác, sự đa dạng trong các phương án tiếp cận khung thành cũng chính là chìa khóa giúp Ronaldo có thể sớm “phát tiết” tối đa trước đối thủ kỵ dơ mang tên Atletico Madrid.

Nam Anh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech