Sir Alex nói giọng khó nghe, Ronaldo cần phiên dịch

Dù đã có 6 năm làm việc cùng nhau tại Man Utd nhưng Cristiano Ronaldo vẫn phải thừa nhận anh cần một người phiên dịch mới có thể hiểu rõ được giọng nói Scotland của Sir Alex Ferguson.

Với Cristiano Ronaldo, Sir Alex Ferguson không đơn giản chỉ là một người thầy. Ngoài việc dìu dắt Ronaldo trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Sir Alex còn dạy cho cậu học trò người Bồ Đào Nha rất nhiều bài học làm người quý báu. Chính vì thế, Ronaldo luôn bày tỏ lòng kính trọng với người thầy cũ, dù từ lâu hai người đã không còn làm việc cùng nhau. “Tôi luôn biết ơn Sir Alex, người giống như người cha thứ hai của tôi vậy”.

Nhưng có một điều trớ trêu là dù mối quan hệ của hai người rất thân thiết thì Ronaldo cũng không thể hiểu rõ lời nói Sir Alex Ferguson. Ngôi sao Real Madrid chia sẻ trong chương trình chat show “The Jonathan Ross Show” nổi tiếng của kênh ITV: “Tôi vẫn không thể nghe được giọng nói của ông ấy. Trong những ngày đầu ở Man Utd, tôi cần một phiên dịch viên người Brazil. Tất nhiên, tôi chỉ gọi anh ta khi cần nói chuyện với Sir Alex”.

Trên thực tế, câu chuyện của Ronaldo vốn không có gì lạ. Rất nhiều người trong cộng đồng Anh ngữ coi giọng Scotland là một giọng quyến rũ. Người truy cập Internet có thể dễ dàng bắt gặp nhiều bài viết hoặc video dạy cách phát âm giọng Scotland. Hãng Apple thậm chí còn thiết kế cả ứng dụng giả giọng Scotland. Nhưng hầu hết người sử dụng tiếng Anh đều phải thừa nhận rằng giọng Scotland rất khó nghe, trừ người Scotland như Sir Alex Ferguson.

HLV Rafael Benitez khi còn dẫn dắt Liverpool cũng từng chế giễu chất giọng khó nghe của người đồng nghiệp bên phía Man Utd: “Những tuyên bố từ phía các huấn luyện viên đều ít nhiều ảnh hưởng đến diễn biến và kết quả của trận đấu. Nhưng thành thật mà nói thì tôi chẳng hiểu Ferguson đang nói gì vì chất giọng Scotland của ông ấy quá khó nghe. Tôi không hiểu những gì ông ấy nói và điều đó thật tốt, chỉ có ông ấy bực mình thôi”.

ANH ĐÀO

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Cesena 0 - 2 Bari
FT Osasuna 2 - 1 Mallorca
FT Almería 1 - 1 Ponferradina
FT Llagostera 2 - 1 Numancia
FT Real Oviedo 2 - 0 Gimnàstic...
FT Córdoba 1 - 1 Huesca
FT Sète 0 - 1 Béziers
FT Avellino 3 - 1 Latina
FT Brescia 3 - 0 Trapani
FT Como 0 - 2 Pescara
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech