So găng Wladimir Klitschko và Tyson Fury

Chẳng ai biết truyện cổ tích về David, nếu như chàng tí hon không đánh bại gã khổng lồ Goliath. Vậy nên tên tuổi của Tyson Fury chỉ được nhớ tới nếu đánh bại được Wladimir Klitschko.

Ngày 12/8/1988, Tyson Fury Luke ra đời với sự kỳ diệu của tạo hóa. Mẹ của cậu bé sinh sớm tới 3 tháng và Tyson khi ấy chỉ nặng có hơn 1 pound (1 pound tương đương với gần 0,454 kg). Trên thế giới không có nhiều đứa bé sơ sinh sống sót với cân nặng như vậy. Nhưng người cha John Fury, vốn là võ sĩ quyền Anh, quyết định đặt tên cho cậu bé là Tyson, giống như như họ của võ sĩ huyền thoại Mike Tyson với hy vọng cậu con trai sẽ mạnh mẽ không rời bỏ họ.

Tyson Fury (trái) và Wladimir Klitschko

Vậy nên thật khó tin khi bây giờ Tyson Fury cao tới 2m06 với sải cánh tay lên tới 2m16. Và cậu bé sinh non năm nào cũng đi theo cái nghiệp quyền Anh, môn thể thao mà thần tượng Mike Tyson đã theo đuổi. Thực tế thì gia đình Fury có truyền thống về quyền Anh, từ người cha John Fury cho tới người chú Peter Fury, người đang là huấn luyện viên của Tyson. Đó là chưa kể hai anh em họ của Tyson như Andy Lee, người đang nắm giữ đai vô địch hạng trung WBO và Hughie Fury, một võ sĩ hạng nặng.

Tyson Fury thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2008 và đến hiện tại, bảng thành tích của võ sĩ 27 tuổi này gần như hoàn hảo: 24 trận toàn thắng với 18 trận thắng knock-out. Nhưng 7 năm qua, đối thủ tên tuổi nhất mà Fury phải đối mặt chỉ là người đồng hương Dereck Chisora. Đã 2 lần Fury hạ gục Chisora nhờ tính điểm và giành đai vô địch quyền Anh hạng nặng khối thịnh vượng chung và sau đó là vô địch châu Âu. Fury cũng giành đai vô địch WBO quốc tế, thành tích giúp võ sĩ người Anh có đủ điều kiện thượng đài gặp Wladimir Klitschko.

Nhắc tới cái tên ấy, 24 trận toàn thắng của Fury chỉ là con số hạng bét nếu so với “Tiến sĩ búa thép”. Cậu em nhà Klitschko dù đã thua 3 trận trong sự nghiệp nhưng đã thắng tới 64 trận, trong đó có tới 53 trận bằng knock-out. Võ sĩ 39 tuổi sở hữu những đai vô địch hạng nặng danh giá nhất của IBF, WBO, IBO, WBA và The Ring, cũng như không thua một trận nào kể từ tháng 10/2004. Tất cả số đai vô địch ấy sẽ đặt cược vào trận đấu với Tyson Fury, võ sĩ nào thắng sẽ có trong tay tất cả.

Không nhiều người biết tới Fury, chỉ đến khi Klitschko đồng ý so găng với đối thủ kém “Tiến sĩ búa thép” tới một giáp. Vậy nên nếu Tyson Fury làm nên chuyện trước Wladimir Klitschko, đó sẽ là ngày khai sinh ra một võ sĩ mới thống trị quyền Anh thế giới. Còn nếu vẫn là “Tiến sĩ búa thép” trở thành nhà vô địch, sẽ chẳng mấy ai còn nhớ tới “chàng David” Tyson Fury.  

Trận so găng tranh đai IBF, WBO, IBO, WBA và The Ring hạng nặng giữa Wladimir Klitschko và Tyson Fury diễn ra vào ngày 28/11 tại võ đài Esprit Arena ở Dusseldorf, nước Đức.

Wladimir Klitschko (25/3/1976) cao 1m98, sải tay 2m06 sở hữu 64 trận thắng (53 knock-out), 3 thất bại. Còn Tyson Fury (12/8/1988) cao 2m06, sải tay 2m16 có 24 trận toàn thắng (18 knock-out).

ANH KHANG

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech