Swansea 0-3 Arsenal: Wenger không cần phải sám hối

Một ngày bỗng dưng Arsene Wenger thừa nhận đã sai lầm, về sự chủ quan của ông khi đem cho mượn quá nhiều cầu thủ. Nhưng qua cách Arsenal đè bẹp Swansea 3-0 đêm qua, có lẽ Giáo sư không cần phải sám hối.

Bởi đội bóng “què quặt” của ông vẫn có thể làm được những chiến thắng hoàn hảo. Bởi nếu Alexis Sanchez không có duyên ghi bàn thì đã có Giroud làm thay. Và bởi kết quả sau 11 vòng lúc này thì Arsenal vẫn bám sát Man City trên đầu BXH.

Có lẽ, Wenger cũng không cần phải nhớ đến những cái tên như Chuba Akpom, Gedion Zelalem, Maitland-Niles, Dan Crowley, Jon Toral… như trước trận làm khách của Swansea ông đã thừa nhận. Những cầu thủ tuổi 20 ấy đang ở rất xa, nếu có được lắp ghép vào lúc này thì cũng trở nên đơn độc bên đàn anh Oezil, Giroud, Cazorla hay Sanchez. Trái lại, Wenger nay có thể tự tin sử dụng Joel Campbell - cầu thủ lần đầu tiên được ra sân kể từ khi gia nhập Arsenal năm 2011 đã có ngay 1 pha lập công, ấn định cho màn chiến thắng hoàn hảo của Pháo thủ.

Như một giấc mơ đẹp, vào đúng lúc “đội ngũ cao cấp” trong tay Giáo sư lần lượt phải dưỡng thương thì Arsenal kéo dài lên mạch 4 vòng thắng (5 trận liên tiếp tính cả Champions League). Nó tạm thời làm CĐV đội bóng quên đi nỗi lo Olivier Giroud đau đớn sau một pha va chạm nhẹ và có thể đối mặt với nguy cơ chấn thương. Song sự thật thì Arsenal vẫn có chút may mắn ở đây, vì nếu như tiền đạo Bafetimbi Gomis của Swansea không chậm chạp và vụng về khi đối mặt với Petr Cech giữa hiệp 1 thì kịch bản trận đấu có thể đã khác.

Nếu may hơn nữa, Arsenal đã có thể bay lên chiếm ngôi đầu bảng của Man City, bởi ở thời điểm Arsenal đã ghi 3 bàn vào lưới Swansea thì Man City bất ngờ để Norwich san hòa 1-1. Nhưng chung cuộc, sự công bằng vẫn đứng về Man City khi họ tung ra đến 21 cú dứt điểm về khung thành đối phương. Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của Yaya Toure trên chấm phạt đền đã giữ lại ngôi đầu bảng cho đội chủ sân Etihad. 

Đội hình thi đấu

Swansea (4-2-3-1): Fabianski - Naughton, Fernandez, Williams, Taylor - Shelvey, Ki (Britton 85’) - Ayew, Sigurdsson, Montero (Barrow 79’) - Gomis (Eder 85’).

Arsenal (4-2-3-1): Cech - Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Coquelin, Cazorla – Campbell (Gibbs 84’), Oezil (Oezil 90+3’), Sanchez - Giroud (Chambers 84’).

ĐĂNG TÚ

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech