02h45 (05/11), Bayern Munich - Arsenal: Lewy xa tầm “đại pháo”

Câu chuyện lớn nhất ở Bayern Munich? Không hẳn là sự kiện Pep Guardiola vạch ý tưởng gắn bó lâu dài. Cũng không phải là việc Bayern chiêu mộ Harry Kane. Mà đúng hơn, người Munich đang lo ngại về “đại pháo” Lewandowski bỗng chốc bị bịt nòng.

Vì phong độ ghi bàn của Robert Lewandowski đang sụt giảm báo động. 5 trận ra sân liên tiếp gần đây, từ Bundesliga, Champions League đến Cúp Quốc gia Đức, tiền đạo người Ba Lan không bớt đi những cú bắn phá nhưng anh chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn. Đây là điều chưa từng xảy ra với Lewandowski mùa giải năm nay, hay có lẽ con số này là quá “thảm bại” so với phong độ “nã đạn” của anh khiến cả châu Âu từng rúng động trước đó. Từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10, Lewy vạch ra một đường 6 trận ghi bàn liên tiếp ở cả màu áo CLB lẫn ĐTQG (15 bàn). Trước đó nữa, cứ sau quãng nghỉ 1 trận thì chân sút này lại “nổ súng” liền 3 trận.

Vì tất cả những điều đó, từ một nhân vật được thổi phồng lên nào là tiền đạo giỏi nhất thế giới, nào là siêu sao của bóng đá châu Âu trong tương lai, nào là “ứng viên Bóng vàng” hay là “cơn gió độc thổi tắt những ngọn nến Lionel Messi và Cris Ronaldo” thì giờ đây chính người Munich cũng phải cân nhắc, liệu sự tưởng tượng đó có được xem là nghiêm túc hay không. Ít nhất, lúc này thì “quả bong bóng” Lewandowski đã… xì hơi. Chuỗi 5 trận chỉ ghi được 1 bàn đó, nó có thể là câu trả lời về một Lewy đơn giản chỉ là hiện tượng bừng sáng nhất thời, tầm vóc còn rất xa với bộ đôi siêu sao Messi - Ronaldo.

Có lẽ, chính phong độ ghi bàn giảm sút một cách bất ngờ khiến Lewandowski cảm thấy bực bội, chứ không hẳn vì trận thua Arsenal 0-2 ở lượt đi trên sân Emirates mà chân sút 27 tuổi này viện cớ vào đó để tuyên chiến “Điệp vụ trả đũa Arsenal là của cả đội, và tôi có một phần phải làm tốt nghĩa vụ”. Quyết tâm và khát vọng ghi bàn trở lại là chính đáng song việc cứ gồng mình lúc này lại không phải là tốt với cựu tiền đạo của Dortmund. Bản thân Lewy vươn mình là hoàn toàn tự nhiên, chứ không phải bằng áp lực hàng ngày dồn lên vai chân sút này - thứ đem đến câu trả lời về tầm vóc của những cầu thủ siêu việt thực sự. Và bây giờ, có thể khi Lewandowski chạm đến nó, được nếm trải và sống với nó, nhất là vào thời điểm ánh sáng của cả Messi lẫn Ronaldo đều mờ dần, thì anh không thể nhấc chân bước tiếp. “Cần phải bắt chết Lewandowski”, không chỉ hậu vệ Per Mertesacker của Arsenal hiểu rõ mục tiêu này mà cũng với nhiều hậu vệ khác. Lewandowski nên nhớ là như thế.

Trong 5 trận liên tiếp ra sân gần đây trong màu áo Bayern Munich ở mọi sân chơi, Lewandowski chỉ có 1 trận ghi bàn và cũng chỉ có được 1 bàn thắng.

MẠNH KHÁNH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Barcelona 3 - 0 BATE
FT Roma 3 - 2 Bayer...
FT Bayern München 5 - 1 Arsenal
FT Olympiakos... 2 - 1 Dinamo Zagreb
FT Maccabi Tel... 1 - 3 Porto
FT Chelsea 2 - 1 Dynamo Kyiv
FT Olympique... 0 - 2 Zenit
FT Gent 1 - 0 Valencia
FT Nice 1 - 2 Nantes
FT Reading 2 - 2 Huddersfield...
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1