Những vấn đề của Bayern sau trận thua Arsenal

Sau hơn 2 tháng với chuỗi 11 trận toàn thắng, Bayern Munich của HLV Pep Guardiola đã biết đến mùi thất bại khi thúc thủ với tỷ số 2-0 trước Arsenal tại Champions League. Trận thua này không khiến cơ hội đi tiếp của Bayern giảm sút quá nhiều nhưng dư âm để lại giúp người ta nhìn nhận rõ hơn những điều mà Bayern cần phải khắc phục.

1. Pep cần “mềm dẻo” hơn

Từ khi lên nắm quyền tại Bayern, dù đá sân nhà hay sân khách và trước bất kỳ đối thủ nào Pep Guardiola vẫn luôn trung thành với cách tiếp cận trận đấu với mục tiêu tối thượng là chiếm quyền kiểm soát bóng để từ đó áp đặt thế trận.

Pep Guardiola

Pep

Nhưng như rất nhiều chuyên gia đã phân tích và chỉ ra rằng, đó lại chính là “lối mòn” trong triết lý và phương pháp của Pep. Trước Arsenal, Bayern đã từng gặp khó trong hiệp 1 trận gặp Wolfsburg hay trước đó nữa là chiến thắng “toát mồ hôi” trước Augsburg. Không thể phủ nhận thủ môn Petr Cech đã có 1 trận đấu cực hay nhưng nếu Pep để Bayern thi đấu “biết mình biết người” và linh hoạt hơn thì có thể kết cục trận đấu đã rẽ theo hướng khác.

2. Neuer tự tin… thái quá

Không thể phủ nhận Manuel Neuer nghiễm nhiên có suất trong Top 3 người gác đền hay nhất thế giới hiện tại. Phản xạ phi thường, kỹ năng ra vào và xử lý bóng bằng chân thượng thừa, Neuer là thủ môn duy nhất có tên trong danh sách 23 ứng viên đề cử cho danh hiệu QBV 2015.

Thế nhưng cũng không ít lần, vì những pha “xuất tướng” không hợp lý của Neuer mà các đồng đội của anh phải lao đao. Không đâu xa ngay ở mùa này, Neuer xuất hiện ở vòng tròn giữa sân vì suýt khiến đội nhà phải trả giá nếu như cú đá Josuha Guilavogui không đưa bóng chạm vào cột dọc.

Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và với đẳng cấp của mình, không ai có quyền phán xét cách chơi của Neuer. Sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số của Olivier Giroud rạng sáng nay có thể cũng không ảnh hưởng nhiều đến tham vọng của Bayern mùa này. Nhưng chính Neuer cũng hiểu rõ, nếu những quyết định của anh không chính xác, thì sẽ chẳng có ai ở phía sau để sửa lỗi cho anh cả.

3. Alaba không thoải mái ở vị trí trung vệ

David Alaba là một trường hợp hiếm hoi của bóng đá thế giới. Nếu không gặp chấn thương, trận nào Alaba thi đấu không xuất sắc thì ít nhất cũng đạt mức tròn vai. Và một điểm mạnh nữa của tuyển thủ Áo là anh cực kỳ đa năng. Xuất thân là hậu vệ nhưng khi những đồng đội phía trên không thể ra sân, Alaba được đẩy lên đá tiền vệ trái. Trong danh sách dự vòng loại Euro 2016, Alaba được đăng ký là hậu vệ nhưng thực tế anh… lại là tiền vệ trung tâm số 1 của đội tuyển. Và khi Mehdi Benatia lẫn Holger Badstuber lần lượt chấn thương dài hạn, Alaba được Pep kéo về đá trung vệ.

Với trình độ của mình, Alaba không hề ngán những cầu thủ đối phương mạnh về kỹ thuật hay tốc độ. Nhưng khi phải thích nghi với nhiệm vụ bắt chết những tiền đạo to lớn và có khả năng không chiến tốt, thì những điểm yếu của Alaba bắt đầu bộc lộ ra. Trong tay Pep vẫn còn Javi Martinez có thể đảm đương tốt vị trí này,

4. Những trụ cột cần được nghỉ ngơi

Ở tuổi 33 nhưng Xabi Alonso vẫn nằm trong số những tiền vệ tổ chức hay bậc nhất thế giới và vai trò của anh ở tuyến giữa của Hùm xám vẫn là tối quan trọng, tuy nhiên thể lực chính là vấn đề lớn nhất đối với anh lúc này. Hình ảnh tiền vệ người Tây Ban Nha đuối sức trong hiệp 2 trận đấu với Arsenal và bị thay ra là mình chứng cụ thể nhất. Bayern đang không gặp nhiều khó khăn tại Bundesliga cũng như vòng bảng Champions League, nhưng khi mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng thì Pep cần tính đến những giải pháp điều chỉnh hay xoay tua cần thiết ở vị trí “yết hầu” này. Lahm, Javi Martinez hoặc một ai đó mới đến trong mùa Đông có thể sẽ giúp Xabi và cả Pep giảm tải rất nhiều gánh nặng.

Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp mà Robert Lewandowski “tịt ngòi” trong khi chỉ mới vỏn vẹn nửa tháng trước, anh còn được gọi là “Kẻ hủy diệt” với phong độ ghi bàn quá khủng khiếp. So với trận đấu hồi cuối tuần qua trước Bremen, trận này Lewandowski không có nhiều cơ hội bằng nhưng người ta có thể nhìn thấy sự mệt mỏi trong những bước chạy và những pha chạm bóng của tiền đạo người Ba Lan. Chỉ cần là Lewandowski của 1 tuần trước thôi, Petr Cech có thể đã không có cơ hội cản phá và Arsenal cũng đã chính thức phải tạm biệt Champions League. Sau quãng thời gian bùng nổ, có lẽ đã đến lúc Pep cho Lewy nghỉ ngơi giống như ở trận đấu với Darmstadt 98.

CHÂU TỔNG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Palermo 1 - 1 Internazionale
FT Sevilla 5 - 0 Getafe
FT Arsenal 2 - 1 Everton
FT Celta de Vigo 1 - 3 Real Madrid
FT Norwich City 0 - 1 West Bromwich...
FT Stoke City 0 - 2 Watford
FT Aston Villa 1 - 2 Swansea City
FT Leicester City 1 - 0 Crystal Palace
FT West Ham 2 - 1 Chelsea
FT Bayer... 4 - 3 Stuttgart
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1