Arsene Wenger lên kế hoạch đặc biệt khóa Lewandowski

Tại cuộc họp báo trước thềm đại chiến với Bayern Munich, HLV Arsene Wenger đã tiết lộ rằng ông đã chuẩn bị những kế hoạch riêng cho cuộc tiếp đón đội bóng nước Đức và đặc biệt là nghĩ cách để khắc chế nỗi chân sút dội bom Robert Lewandowski

Thua Dinamo Zagreb ở trận đầu, thua tiếp Olympiacos ở trận sau và giờ đây Arsenal sẽ phải bước vào cuộc tiếp đón Bayern Munich với tinh thần quyết thắng, bởi nếu tiếp tục thất bại thì coi như 99% thầy trò Arsene Wenger sẽ phải tạm biệt Champions League ngay từ vòng bảng. Thế nhưng Bayern Munich đang thể hiện phong độ quá khủng khiếp, 12 trận thắng liên tiếp và đã nã vào lưới đối phương đến 40 bàn kể từ đầu mùa, trong khi Arsenal lại phập phù trận hay trận dở và có quá nhiều điều khiến HLV Arsene Wenger phải đau đầu. Tuy nhiên, ông thầy của Pháo thủ vừa tiết lộ trong cuộc họp báo trước trận, rằng ông đã lên kế hoạch rất kỹ cho cuộc quyết đấu này.

Tổng hợp tin Anh ngày 17/10

Vị chiến lược gia người Pháp dành sự quan tâm rất lớn cho chân sút chủ lực Robert Lewandowski, người đang hủy diệt bất cứ mọi hàng nào cản bước mình và buộc phải lên kế hoạch riêng nhằm hạn chế sự nguy hiểm của sát thủ người Ba Lan. HLV Arsene Wenger, cho biết:

“Cách tốt nhất để ngăn chặn Lewandowski là  chúng tôi phải giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Kế đến là các cầu thủ phải theo kèm anh ta một cách thật thông minh, bởi khả năng xử lý trong vòng cấm của Lewandowski là hết sức phi thường, từ di chuyển, xoay trở cho đến dứt điểm. Vậy nên, kinh nghiệm của Mertesacker và Koscielny sẽ là những gì chúng tôi cần trong trận đấu sắp tới.”

Robert Lewandowski - Ngôi sao sáng nhất trời Âu đêm qua

Bên cạnh đó, HLV Arsene Wenger cũng dành sự tôn trọng rất lớn cho Bayern Munich và thừa nhận, Pháo thủ sẽ phải chấp nhận đứng “cửa dưới”, dù được thi đấu ngay trên sân nhà. Dẫu vậy, Arsenal cần phải tin rằng mình có thể chiến thắng nếu muốn nuôi hy vọng ở Champions League:

 “Bạn bắt buộc phải dành sự tôn trọng cho Bayern Munich. Họ đã vô địch Champions League đến 5 lần, còn Arsenal thì sao? Chưa lần nào cả. Thế nhưng, tôi và các học trò sẽ không nhìn vào lịch sử, điều chúng tôi quan tâm là những gì mà đội bóng có thể làm được trong trận đấu đêm nay. Các trận đấu được quyết định bởi màn trình diễn của cầu thủ chứ không phải dựa trên lịch sử. Để có thể chơi tốt, trước tiên Arsenal phải tin rằng mình có thể làm được điều đó.”

Đúng là Arsene Wenger và các học trò không nên quan tâm đến lịch sử, bởi Arsenal chưa bao giờ thắng được Bayern Munich trên sân Emirates. Khi mà “Hùm xám xứ Bavaria” đã giành chiến thắng trong cả 2 lần đến làm khách của Arsenal kể từ khi Pháo thủ chuyển sang sân đấu mới. Trận thắng gần nhất của Arsenal trên sân nhà trước Bayern Munich là ở sân cũ Highbury, hồi năm 2005.

Hãy cùng xem lại bàn thắng duy nhất của Thienry Henry trong trận đấu trên sân Highbury cách đây 10 năm, giúp Arsenal có chiến thắng trên sân nhà gần nhất trước Bayern Munich:

Bảo Long

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
7' Karlsruher SC 0 - 0 Kaiserslautern
8' Union Berlin 0 - 2 Paderborn
8' MSV Duisburg 0 - 0 Nürnberg
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1