Tương lai Neymar: Không đâu tốt bằng Barca

Real Madrid đưa ra mức lương “khủng” 35 triệu euro, nhưng ở đâu tốt cho Neymar bằng việc gắn bó tương lai mình với Barca.

Kỷ nguyên Florentino Perez với Real bắt đầu mùa Hè 2000, bằng việc chiêu mộ Luis Figo từ Barca. Perez đã lấy đi linh hồn của đội bóng xứ Catalan để đặt viên gạch đầu tiên cho “Galacticos”. Sau gần 16 năm, khi mà uy tín suy giảm vì những thất bại trên sân cỏ và hàng loạt sai lầm về mặt quản lý, Perez đang muốn tạo một cú hích khác.

Cú hích mà Perez muốn mang tên Neymar. 35 triệu euro mỗi năm sẽ được chuyển vào túi riêng Neymar, nếu anh không gia hạn hợp đồng với Barca. Khi ấy, Real sẽ bỏ ra 190 triệu euro để chuộc hợp đồng hiện tại của anh. Tất nhiên, trước hết Real sẽ làm mọi cách để ít nhất án cấm chuyển nhượng mà FIFA đưa ra chưa áp dụng mùa Hè năm nay.

neymar10

Lời đề nghị thực sự hấp dẫn, biến Neymar trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất lịch sử. Con số này gấp rưỡi những gì Lionel messi đang có, và gấp đôi tiền lương mà Real trả cho Cris Ronaldo.

Nếu chỉ chơi bóng vì tiền, Real thực sự là điểm đến đáng để Neymar lựa chọn. Nhưng điều đó không làm cho anh trở thành một huyền thoại về mặt chiến tích tập thể. Cứ nhìn những gì Ronaldo giành được với Real và vinh quang mà Messi có cùng Barca là đủ thấy khác biệt. Real không phải môi trường có thể giúp Neymar giành những chiếc Cúp danh giá.

Lý do, mỗi năm Real luôn thay đổi chiến lược hoạt động, trong khi Barca luôn theo đuổi một triết lý cũng như đề cao tính kế thừa. Hiện tại, Neymar đang phải sống dưới ánh hào quang của Messi, và làm gì cũng phải nhìn đến tâm trạng đàn anh người Argentina. Không thể là số 1, nhưng ở Barca chính là nơi mà ngôi sao người Brazil có thể trưởng thành hơn nữa và gặt hái danh hiệu.

Không lâu nữa, Messi - người đang đứng trước ngưỡng tuổi 29, sẽ phải nhường vai lãnh đạo phòng thay đồ ở sân Nou Camp cho Neymar. Khi ấy, những vinh quang khác sẽ tự tìm đến gõ cửa Hoàng tử bóng đá Brazil. Trong trường hợp sang Madrid, Neymar sẽ phải chấp nhận làm “lính mới” trong nhiều năm dài, và điều này dễ khiến anh đánh mất cá tính của một ngôi sao lớn.

Nếu sang PSG, Neymar sẽ sớm trở thành một thủ lĩnh. Đổi lại, vinh quang sẽ chỉ gói gọn trong những giải quốc nội nước Pháp. Với tiền sử chấn thương và lối chơi thiên về kỹ thuật, Neymar có thể trở thành một nạn nhân thường xuyên của bóng đá bạo lực khi chọn Man Utd.

Mọi con đường đều cho thấy, Neymar ở lại xứ Catalan với mức lương 15 triệu euro (nhưng được giữ bản quyền hình ảnh để kiếm thu nhập khác) là lựa chọn tốt nhất. 

35&30 Nếu chuyển sang Real, Neymar sẽ nhận lương 35 triệu euro sau thuế (nhưng không được nắm bản quyền hình ảnh cá nhân), trong hợp đồng kéo dài 5 năm. Đồng thời, cha của Neymar sẽ được nhận tiền lót tay 30 triệu euro.

Ngọc Linh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech