UEFA không phế Platini, áp dụng công nghệ goal-line

Tại buổi họp mới đây, UEFA đã đưa ra 2 quyết định quan trọng: không bầu Chủ tịch mới cho đến khi Michel Platini hoàn tất quá trình kháng cáo đối với án phạt của FIFA, và sẽ áp dụng công nghệ goal-line tại EURO 2016 cũng như Champions League 2016/17.

Platini cùng với Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã bị Uỷ ban đạo đức FIFA cấm tham gia hoạt động bóng đá 8 năm vì liên quan đến khoản tiền 1,3 triệu bảng không rõ ràng Blatter trả cho Platini vào năm 2011. Hai người đàn ông quyền lực nhất bóng đá thế giới một thời chỉ còn cơ hội cuối cùng để cứu vãn tình thế, đó là nộp đơn kháng án lên Toà án thể thao (CAS) nhưng khả năng thành công là rất thấp. Tuy nhiên, Platini vẫn nhận được sự ủng hộ từ UEFA khi họ vẫn hy vọng ông sẽ kháng án thành công, nên sẽ không vội vã bầu ra Chủ tịch mới để thay thế.
michel
Công nghệ goal-line sẽ được áp dụng tại EURO 2016.

Ngoài ra, UEFA cũng đã thông báo rằng công nghệ goal-line (công nghệ xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa) sẽ được áp dụng chính thức tại EURO 2016 ở Pháp vào mùa Hè này, cũng như được đưa vào các trận đấu tại Champions League 2016/17. Đây là công nghệ được sử dụng rất thành công tại World Cup 2014 cũng như phổ biến ở Premier League, giúp các trọng tài đưa ra những quyết định chính xác. Tuy áp dụng công nghệ goal-line, nhưng trọng tài thứ 5 và thứ 6 ở các trận đấu vẫn được UEFA duy trì. Trước đó, Platini lúc còn nắm quyền luôn kiên quyết phản đối đưa công nghệ vào các trận đấu. UEFA cũng cân nhắc đưa công nghệ goal-line vào các trận đấu ở Europa League từ mùa giải 2017/18.

Động thái của UEFA có thể mở ra một cuộc cách mạng về việc đưa nhiều công nghệ hơn vào các trận đấu bóng đá. Hồi đầu tháng 1, Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) đã đưa ra kiến nghị dùng công nghệ video bắt đầu từ mùa giải tới để giúp các trọng tài xác định những bàn thắng mà họ nghi ngờ, các tình huống thổi phạt, thẻ đỏ hay tiểu xảo của các cầu thủ… 

Hồ Hải

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech