Tung hê bí mật các vụ chuyển nhượng, Football Leaks bị đánh "hội đồng"

Trong một thời gian ngắn, Football Leaks đã gây được tiếng vang lớn khi phanh phui sự mờ ám trong hoạt động chuyển nhượng của các CLB lớn. Tuy nhiên, trang điện tử này lại đang bị cáo buộc tống tiền và có nguy cơ đóng cửa.

Khi ra đời, Football Leaks thể hiện rõ mục đích của mình đó là “đấu tranh vì sự minh bạch của bóng đá thế giới”, khi những CLB luôn cố tình công bố giá trị các bản hợp đồng thấp hơn nhiều so với giá trị thực tế mà họ đã bỏ ra vì những toan tính mờ ám. Dù được các CĐV cũng như FIFA hưởng ứng nhiệt liệt nhưng Football Leaks nghiễm nhiên trở thành “cái gai” trong mắt các CLB lớn, cũng như các công ty môi giới chuyển nhượng.

Tiết lộ bí mật các vụ chuyển nhượng, Football Leak bị đánh hội đồng

Theo Mirror, một chiến dịch nhằm triệt hạ Football Leaks đã được tiến hành. Doyen Sports, công ty môi giới cầu thủ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những tài liệu mà Football Leaks công bố liên quan đến 2 bàn hợp đồng Marcos Rojo đến Man Utd và Eliaquim Mangala đến Man City, đã tố cáo tờ báo này gửi cho họ email tống tiền. Theo đó, Football Leaks yêu cầu Doyen Sports phải chi ra 1 triệu euro để đổi lấy sự im lặng, bằng không chi tiết về những bản hợp đồng sẽ được công bố. Dẫu vậy, Doyen Sports đã từ chối, và Football Leaks đã tung hê mọi thứ trên trang web của mình.

Đến nay, chủ sở hữu Football Leaks vẫn còn là một bí ẩn lớn, khi họ có máy chủ đặt tại Bồ Đào Nha và Nga, từng bị đóng cửa ở cả 2 quốc gia này vì lý do pháp lý. Sau đó, Football Leaks chuyển sang hoạt động trên WorldPress và trở thành một trong những trang web có lượng truy cập lớn nhất thế giới khi công bố chi tiết những bản hợp đồng lớn  như Mangala đến Man City, Anthony Martial đến Man Utd, Gareth Bale đền Real Madrid… Nhiều CLB cũng như các tay môi giới cầu thủ ở châu Âu đang đứng ngồi không yên trước những bí mật bị Football Leaks công bố, và quyết tâm kiện để khiến tờ báo phải “dẹp tiệm”.

Hồ Hải

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech