Vấn đề của Italia: Khi trung vệ giỏi “tuyệt chủng”

Antonio Conte phải chịu trách nhiệm cho thất bại 1-3 trước Bỉ. Nhưng xét kỹ hơn, đó là trận thua đến từ sai lầm cá nhân hơn là chiến thuật, cụ thể là trung vệ.

Trên sân Roi Baudouin ở thủ đô Brussels, HLV Conte thử nghiệm lối đá 4-4-2. Trong đó, cặp trung vệ được xem là những lựa chọn tốt nhất mà ông đang có, Bonucci và Chiellini.

Nếu chỉ nhìn về chiến thuật, Italia có một trận đá đẹp, từ bàn mở tỷ số của Candreva đến pha dứt điểm chạm xà của Eder.

Bỉ đã có một thế trận tốt, nhưng công bằng mà nói khác biệt chỉ đến từ những tình huống sai lầm. Trong pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Vertonghen, sai lầm thuộc về Chiellini khi không kèm đối phương. Chiellini đã có một tình huống phòng ngự rất nghiệp dư.

Bàn thua thứ 2 của Italia đến từ sai lầm của Bonucci, trong thế trận đang cân bằng và đi vào khoảng thời gian cuối. Bonucci đã chuyền bóng vào chân đối phương rất cẩu thả, để rồi chính anh và Chiellini bất lực trong việc truy cản.

Trong suốt giai đoạn vừa qua, Bonucci và Chiellini cũng thường xuyên có những sai lầm tai hại. Điều này được xem là hệ quả khi họ cùng sa sút cùng Juve. Ở Serie A, Juve đang xếp thứ 7, nhận 11 bàn thua với hàng thủ được xây dựng từ bộ đôi này.

Những sai lầm liên tiếp của Bonucci, và đặc biệt là Chiellini, cho thấy Italia đang thiếu trung vệ giỏi. Từng được ví là “đặc sản” của nền bóng đá Italia, nhưng giờ bói cũng không ra trung vệ đẳng cấp.

Cứ nhìn Serie A là thấy chất lượng trung vệ Italia. Fiorentina và Inter chia nhau hai vị trí đầu bảng nhờ lấy trung vệ ngoại làm thủ lĩnh hàng thủ. Hai đội tiếp theo là Roma và Napoli cũng vậy.

Romagnoli của Milan được đánh giá cao nhưng chưa đủ đẳng cấp làm thủ lĩnh Azzurri. Hiện tượng Acerbi ở Sassuolo cũng thế.

Người xưa dạy, có bột mới gột nên hồ. Cả một nền bóng đá sa sút, thì trách sao được Conte?

Kim Ngọc

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
26' Colombia 0 - 1 Argentina
HT Anh 1 - 0 Pháp
54' Áo 1 - 2 Thụy Sỹ
49' Italia 0 - 1 Romania
55' Ba Lan 2 - 1 Czech Rep
53' Slovakia 0 - 1 Iceland
55' Đan Mạch 0 - 1 Thụy Điển
52' Slovenia 1 - 0 Ukraine
Hủy Đức - Hà Lan
FT Nga 1 - 3 Croatia
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech