Vấn đề của Real Madrid: Bóng ma nào đang ám ảnh Ronaldo?

Thêm một trận đấu đáng thất vọng nữa của Ronaldo khiến cho giới mộ điệu phải đặt ra câu hỏi rằng liệu đã đến lúc ngôi sao người Bồ Đào Nha hết thời…

Trước Betis, thầy trò HLV Zinedine Zidane không quá khó để làm chủ thế trận. Bất chấp việc sớm bị đội chủ nhà vươn lên dẫn trước sau tình huống làm bàn cực kỳ đẹp mắt của tiền vệ Alvaro Cejudo nhưng các cầu thủ bên phía Real Madrid vẫn thể hiện được một tình thần thi đấu cực kỳ quyết tâm. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng công Los Blancos tỏ ra quá đỗi vô duyên, đặc biệt là mũi nhọn chủ lực Cristiano Ronaldo, đội bóng Hoàng gia đã phải chấp nhận rời sân Benito Villamarin với kết quả hòa 1-1 chung cuộc, qua đó bị “đại kình địch” Barcelona nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng La Liga lên thành 4 điểm.

Real Madrid

Xét trên phương diện cá nhân, công bằng mà nói thì Ronaldo đã có một ngày thi đấu vô cùng đáng quên. Vẫn biết rằng phong độ của tiền đạo người Bồ Đào Nha kể từ đầu mùa đến giờ là không thực sự ổn định. Tuy nhiên, càng ngày CR7 càng cho thấy mình đang tiến gần hơn đến với giai đoạn thoái trào của sự nghiệp. Được Zizou xếp chơi bên hành lang cánh trái sở trường nhưng trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân, cựu ngôi sao Manchester United chỉ khiến cho người hâm mộ Real nhớ tới mình thông qua những tình huống bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

Theo thống kê, Ronaldo đã thực hiện tổng cộng 4 pha dứt điểm nhưng chỉ có đúng 1 lần bóng đi trúng khung thành Betis. Màn trình diễn mờ nhạt của chân sút người Bồ còn được thể hiện qua việc anh không có bất kỳ tình huống tạo cơ hội hay chuyền bóng nguy hiểm nào khác. Cả trận, CR7 chỉ đi bóng qua người thành công 1 lần duy nhất nhưng lại bị thổi phạt việt vị tới 3 lần (nhiều nhất đội). Đáng chú ý, trong số 28 đường chuyền của Ronaldo, chỉ có 64,3% là chuẩn xác (tỷ lệ thấp nhất đội). Rõ ràng, nếu như phải tìm ra một mắt xích thi đấu tệ nhất bên phía hàng công Los Blancos trong trận hòa Betis đêm qua, không ai khác, ngôi sao 30 tuổi chính là người xứng đáng phải nhận danh hiệu này.

Thậm chí, sự bế tắc còn tiếp tục được phản ánh thông qua tình huống phạm lỗi có phần “thô thiển” của CR7 đối với hậu vệ Molinero bên phía đội chủ nhà. Theo đó, xuất phát từ một pha phản công nhanh, sau khi chủ động đưa bóng cho đồng đội, Ronaldo đã lập tức di chuyển về phía khu vực cấm địa đối phương đồng thời “tiện tay” xô ngã luôn Molinaro. Cần phải nhấn mạnh rằng, mới chỉ hơn một tuần trước thôi, chính ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng thực hiện hành vi “đá sau” hết sức không đẹp mắt dành cho Nacho Cases của Sporting Gijon. Dường như, phong độ sa sút trên sân cỏ đang ngày càng khiến Ronaldo trở nên ức chế hơn về mặt tâm lý và không còn giữ được thái độ bình tĩnh cần thiết.

Cristiano Ronaldo

Dưới thời tân HLV Zidane, dễ dàng nhận thấy rằng lối chơi của Real Madrid đã phần nào trở nên linh hoạt và khởi sắc hơn. Mặc dù vậy, ngay cả khi tam tấu BBC đồng loạt “nổ súng” trở lại thì Ronaldo vẫn không phải nhân tố gây ấn tượng mạnh mẽ nhất bên phía đội bóng Hoàng gia, nếu như không muốn nói là thất vọng so với chính anh ở những mùa giải trước (mới chỉ ghi 2 bàn/3 trận kể từ khi Zizou nắm quyền). Trong một ngày mà chủ công Gareth Bale vắng mặt vì chấn thương, bất chấp việc người thay thế James Rodriguez đã thi đấu không tồi chút nào nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để khỏa lấp đi sự mờ nhạt của CR7 bên hành lang đối diện.

Dẫu sao đi chăng nữa, trận thua này cũng giúp cho Zidane nhận ra một vấn đề then chốt trong hệ thống tấn công của mình, chính là điểm yếu mang tên Cristiano Ronaldo. Chẳng ai dám chắc đến khi nào thì tiền đạo người Bồ mới tìm lại phong độ đích thực nhưng điều quan trọng là chân sút 30 tuổi cần phải sớm chiến thắng được “bóng ma” đang lẩn khuất ngay trong tâm hồn “ích kỷ” của mình.

Nam Anh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech