Wayne Rooney: Phong độ đi xuống, thương hiệu vẫn tăng

Phong độ của Wayne Rooney kể từ đầu mùa bóng năm nay tuột dốc không phanh nhưng giá trị thương hiệu của đội trưởng Man Utd vẫn là vô đối tại làng cầu xứ sương mù. Theo tờ The Sun, Rooney chuẩn bị hốt bạc nhờ bản hợp đồng tài trợ mới với Adidas…

Cảnh sát cũng chơi xỏ Rooney

Ngày hôm qua, cảnh sát hạt Greater Manchester chạy một dòng tweet tìm người mất tích. Nạn nhân là… Wayne Rooney. Nội dung như sau: “Tìm người mất tích: Wayne Rooney được nhìn thấy lần cuối cùng ở Old Trafford, mặc áo màu đỏ. Bất cứ ai có thông tin gì về Rooney xin liên hệ với chúng tôi”.

Ai cũng hiểu cảnh sát Greater Manchester trêu đùa về phong độ tệ hại của Wayne Rooney. Một số fan cho rằng, cảnh sát không nên “troll” tiền đạo Man Utd như vậy, bởi kiểu đùa này chẳng những Rooney không vui mà những gia đình có người thân bị mất tích cảm thấy đau lòng.

Được Louis van Gaal tin tưởng trao băng đội trưởng, cùng nhiều kỳ vọng nhưng đúng là Rooney đang “mất tích” như dòng tweet đầy xỏ xiên của cảnh sát. Kể từ đầu mùa bóng, chân sút vừa bước sang tuổi 30 đã chơi 900 phút nhưng mới chỉ ghi được 2 bàn thắng. Chứng kiến phong độ tệ hại này của Rooney, đàn anh Alan Shearer cho rằng, đã đến lúc Van Gaal nên mạnh dạn gạt bỏ Rooney.

Cựu tiền đạo Newcastle và ĐT Anh cho rằng: “Thời gian sẽ đuổi và bắt kịp chúng ta và dường như nó đã bắt được Rooney. Ngọn lửa nhiệt huyết trong con người Rooney cũng đã dần tắt, anh ấy cần nghỉ ngơi một thời gian, để ngọn lửa ấy bùng cháy trở lại”. Trước đó, không cần ngôn từ hoa mỹ như Shearer, cựu ngôi sao Liverpool, Didi Hamann thẳng thắn cho rằng: “Rooney đang hưởng lương cao nhất Man Utd nhưng lại chơi tệ nhất. Nếu không sớm lấy lại phong độ vốn có của mình, Rooney sẽ bị bán”.

Nhưng Rooney vẫn cao giá

Phong độ trồi sụt do gánh nặng tuổi tác nhưng Wayne Rooney vẫn đang là cầu thủ kiếm tiền tốt nhất tại Premier League. Ngoài khoản lương 300.000 bảng/tuần, Rooney còn có nguồn thu lớn lên tới 4,5 triệu bảng mỗi năm từ các bản hợp đồng tài trợ, trong đó lớn nhất là bản hợp đồng 1 triệu bảng/năm với hãng thể thao Nike.

Con số 4,5 triệu bảng/năm đưa Rooney trở thành ngôi sao kiếm tiền ngoài bóng đá cao nhất tại Premier League. Tuy nhiên, con số này chưa tương xứng với tầm vóc và hình ảnh của chân sút số 1 người Anh, bởi chỉ 1 bản hợp đồng tài trợ của Gareth Bale với hãng Adidas đã mang lại cho ngôi sao Real Madrid số tiền 5,5 triệu bảng/năm.

Nhận thấy giá trị thương hiệu của Wayne Rooney vẫn còn rất lớn và tiền đạo số 1 người Anh không hài lòng với số tiền Nike “bơm” cho anh hằng năm, đối thủ của hãng Nike là Adidas đã liên hệ với tiền đạo Man Utd. Theo báo chí Anh, nếu đồng ý gia nhập “gia đình” Adidas như các đồng đội khác tại Old Trafford, Rooney sẽ nhận hàng triệu bảng mỗi năm. Nhưng cụ thể là bao nhiêu? Theo chuyên gia quan hệ công chúng Max Clifford: “Rooney có ảnh hưởng rất lớn tới người hâm mộ tại Anh, đặc biệt là giới trẻ. Thương hiệu của anh ta lại càng tăng sau khi vượt qua kỷ lục ghi bàn cho ĐT Anh của Bobby Charlton. Nếu ký hợp đồng với Adidas, Rooney sẽ hưởng lương tối thiểu ngang bằng với bản hợp đồng 5,5 triệu bảng mà hãng thể thao này trả cho Gareth Bale”.

Nguồn thu từ những bản hợp đồng tài trợ, hình ảnh của các siêu sao như Cristiano Ronaldo hay trước đây là David Beckham luôn vượt trội so với tiền lương bóng đá. Nhưng tại sao Rooney chỉ nhận 4,5 triệu bảng mỗi năm tiền tài trợ, con số quá khiêm tốn so với khoản lương 13 triệu bảng/năm của anh? Max Clifford cho rằng: “Vì Rooney… xấu trai hơn nhiều so với Ronaldo hay Beckham. Rooney đi cấy tóc hay bơm botox căng da mặt cũng vì lý do đó. Từ khi đầu tư thay đổi về ngoại hình, Rooney có nhiều bản hợp đồng tài trợ hơn”.

Vô địch trên mạng xã hội

Wayne Rooney là cầu thủ sở hữu lượng fan trên mạng xã hội cao nhất Premier League, với 11,8 triệu fan theo dõi. Theo các chuyên gia kinh tế, mỗi dòng tweet quảng cáo trên mạng xã hội này của Rooney có trị giá tới 44,620 bảng, xếp thứ 4 sau Cristiano Ronaldo (169.280 bảng), LeBron James (92.232 bảng) và Neymar (72.230 bảng).

Tân Phong

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Rosenborg 0 - 2 Lazio
FT Saint-Étienne 3 - 0 Dnipro...
FT Skënderbeu... 3 - 0 Sporting CP
FT Belenenses 0 - 2 Basel
FT Lech Poznan 0 - 2 Fiorentina
FT Tottenham... 2 - 1 Anderlecht
FT Sparta Praha 1 - 1 Schalke 04
FT Asteras... 2 - 0 APOEL
FT Augsburg 4 - 1 AZ
FT Athletic Club 5 - 1 Partizan
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech