nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Bi hài chuyện của B.Bình Dương: Khi CĐV bị rút “thẻ đỏ”

Chi rất nhiều tiền để mua những ngôi sao đắt giá của BĐVN và sở hữu nhiều danh hiệu nhưng B.Bình Dương không thể thu hút khán giả đến sân Gò Đậu. Nghịch lý hơn là họ vừa cấm một số CĐV cổ vũ trong trận mở màn V.League 2016.

Truất quyền cổ vũ

Trận đấu mở màn V.League 2016 giữa B.Bình Dương và XSKT.Cần Thơ đã xuất hiện một hình ảnh rất đặc biệt ở khán đài C, nơi vắng tanh khi chỉ có một nhóm CĐV hò hét không ngừng nghỉ để cổ vũ cho đội bóng đất Thủ. Thế nhưng một lát sau thì khoảng 30 CĐV ấy đã rủ nhau mua khẩu trang để che kín mặt, miệng và ngồi im lặng trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.

Với khoảng thời gian 15 phút đầu tiên cổ vũ hoành tráng khiến cho khán giả ở các khán đài khác hướng mắt dõi theo, 30 CĐV ở khán đài C đã “im hơi, lặng tiếng” khiến cho nhiều người bất ngờ và không hiểu chuyện gì đã diễn ra, khi trên khán đài thì cảnh sát cơ động đang chỉ tay vào nhóm CĐV này theo cách rất lạ.

Theo đó, đại diện nhóm CĐV này cho biết đã bị…cấm cổ vũ. Họ không được gõ trống, thổi kèn nên ngồi im lặng dõi theo trận đấu. Ức chế và phẫn nộ nên nhóm CĐV này đã mua khẩu trang bịt kín miệng, một hành động thể hiện sự phản đối theo kiểu họ đang bị BTC bịt miệng.

Chuyện nhóm CĐV trên khán đài C bị cấm cổ vũ xuất phát với lý do là họ không thuộc Hội CĐV Bình Dương, không được thừa nhận và hoạt động theo kiểu tự phát. Thế nên họ không được mang trống, kèn vào sân, dù nhóm CĐV này cổ vũ nhiệt tình cho đội chủ nhà.

Nỗi buồn sân Gò Đậu

Có những giá trị của bóng đá mà tiền không thể mua được, trong đó khán giả là minh chứng điển hình nhất. Trong trận mở màn V.League 2016, hơn 100 CĐV Cần Thơ đã làm tưng bừng cả khán đài D còn CĐV Bình Dương chính thống chỉ biết múa cờ và hát hò không ăn khớp. Điểm sáng duy nhất nhóm CĐV tự phát ở khán đài C cổ vũ sôi động trong khoảng 15 phút đầu tiên. Tiếc thay, họ đã bị cấm trong thời gian còn lại nên phải mua khẩu trang bịt miệng.

BTC sân Gò Đậu cấm CĐV tự phát mang theo trống, kèn vào sân, với nỗi lo xảy ra chuyện không may. Tuy nhiên, cách mà họ ứng xử với nhóm CĐV ở khán đài C khiến nhiều người bất ngờ, bởi họ là những người “thắp lửa” thực sự trên sân Gò Đậu và giúp cho CĐV Bình Dương không phải chịu cảnh “lép vế” trước 100 CĐV Cần Thơ.

Có một sự nghịch lý là chuyện lùm xùm về CĐV của B.Bình Dương đã diễn ra từ mùa bóng năm ngoái. Trong trận đấu với SLNA ở vòng 14 V.League 2015, nhóm CĐV tự phát mang tên Contras Bình Dương cổ vũ cho B.Bình Dương đã xảy ra mâu thuẫn với lực lượng bảo vệ. Câu chuyện không vui này diễn ra trong ngày mà CĐV xứ Nghệ đã nhuộm vàng sân Gò Đậu.

Cũng mùa bóng năm ngoái, B.Bình Dương cho phép nhóm CĐV tự phát mang kèn, trống vào sân cổ vũ. Thế nhưng, mùa này thì họ đã thay đổi suy nghĩ, dù những người này tự bỏ thời gian, tiền bạc lẫn công sức với mong mỏi duy nhất là động viên tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Không ai cấm CĐV. Theo quy chế chỉ có một Hội CĐV chính thống được phép hoạt động và đóng góp cái chung cho bóng đá còn những nhóm CĐV không được tổ chức thì chúng tôi không khuyến khích chứ không cấm.

Nếu là CĐV thì vào một Hội CĐV chính thức còn vào Hội khác thì băng rôn cùng các dụng cụ khác không được mang vào. Nếu ai cũng mang trống, chai lọ vào lỡ xảy ra chuyện thì sao. Các CĐV được cổ vũ hát hò thoải mái còn mang trống thì chỉ có Hội CĐV chính thống”, TGĐ B.Bình Dương ông Lê Hồng Cường nói.

Đi cổ vũ mà không cho gõ trống, bắt ngồi im như khán giả thì khác nào bịt miệng họ lại. Chúng tôi chỉ được cổ vũ trong 15 phút đầu sau đó bị cấm cổ vũ. Hội chính thức không làm được nhưng vẫn phải cổ vũ. Chúng tôi tự bỏ tiền túi, công sức cổ vũ nhưng bị đối xử tệ bạc. Nếu không bị chèn ép thì chúng tôi luôn cổ vũ nhiệt tình cho B.Bình Dương…”, đại diện nhóm CĐV tự phát, Hoàng Yến nói.

Tôi đã có hỏi BTC sân Gò Đậu thì họ bảo không có cấm chuyện mang trống vào sân. Riêng chuyện trống lớn có liên quan đến dùi nên lo ngại chuyện an ninh, an toàn. Không có quy định nào cấm CĐV mang trống, băng rôn vào sân nhưng trống nhỏ thì CĐV có thể ngồi ở các khán đài còn trống lớn thì cần khuyến khích họ ngồi ở khu vực dành cho Hội CĐV…”, Trưởng BTC giải, ông Nguyễn Minh Ngọc nói.

HOÀI ANH (ghi)

Văn Nhân

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech