Nhà báo Phan Đăng: Chiêu hồn VPF!

Hồi mới ra đời và mới đi vào hoạt động, VPF đã từng có một cái hồn. Cái hồn ấy bắt đầu với một màn "nã pháo" kinh thiên động địa của cựu bầu Nguyễn Đức Kiên nhắm vào VFF và sau đó là những "cú pháo" tiếp theo xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình, vấn đề sử dụng nhân sự ở bộ phận điều hành VFF và ở Ban Trọng tài được thành lập nhanh chóng thay cho một Hội đồng Trọng tài cũ kỹ, theo đúng quy định của FIFA.

Cái hồn ấy sống động và quyền uy tới mức trong một buổi họp tổng kết giữa mùa giải, bầu Kiên từng chỉ mặt một số ông bầu khẳng định việc: "Các anh vẫn còn cho tiền để mua chuộc trọng tài". Dựa trên những hợp tác âm thầm với cơ quan điều tra, bầu Kiên hôm ấy đã đặt lên bàn nội dung những cuộc điện thoại đã được ghi lại, khiến nhiều người phải cứng họng. Sau lần ấy đã có những trọng tài bị âm thầm xử lý, lại có những ông bầu phải giật mình xem lại những cú điện thoại trong “bóng đêm” của mình, và những người này sau đó đã rất bực bội với việc: "Tại sao ông ta có thể làm cái việc theo dõi điện thoại của chúng tôi?".

Cựu Bầu Nguyễn Đức Kiên (trái).
Cựu Bầu Nguyễn Đức Kiên (trái).

 Không nhiều người biết rằng sau khi khai sinh Ban Tư vấn đạo đức VPF với hy vọng sẽ có thêm một công cụ đấu tranh với vấn nạn tiêu cực, bầu Kiên còn có ý định kéo luôn Ban Kỷ luật từ VFF sang VPF, và ý định này có thể sẽ thành hiện thực nếu ông không bất ngờ... xộ khám vì những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Phải nhắc lại cái thuở đầu tiên ấy để thấy rằng VPF từng "lấn" VFF tới đâu và cái hồn vía của tổ chức này từng khiến nhiều trọng tài, nhiều lãnh đạo CLB phải... giật mình tới đâu.

Nhưng bây giờ thì VPF đúng là đã đánh mất cái hồn. Nó mất một phần vì việc ông Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng từ chỗ chỉ là một Chủ tịch đứng tên vì hoàn cảnh mà phải trở thành một... Chủ tịch thực sự. Nó mất một phần vì những con người còn lại của VPF - những con người từng được bầu Kiên dựng nên, dù đều được đánh giá cao về năng lực và phẩm chất đạo đức nhưng không phải là những con người có đủ sự mạnh mẽ để... bảo vệ một cuộc cách mạng. Và nó mất vì quyền lực VFF với những con người VFF gửi sang mỗi ngày lại được củng cố nhiều hơn.

Bây giờ thì VPF vừa trải qua một cuộc họp bàn với một thay đổi nhân sự quan trọng ở ghế TGĐ. Trong thời gian không lâu tới, VPF sẽ tiến hành đại hội, nơi dự kiến tiếp tục có những sự thay đổi nhân sự nữa. Đúng là lúc này thật sự cần thay đổi và thoạt nhìn, thoạt nghe thì những nhân sự mới trong cuộc thay đổi như ông tân TGĐ Cao Văn Chóng bước đầu đã cho thấy một ấn tượng tích cực.

Dù vậy, những thay đổi nhân sự đó liệu có giúp VPF lấy lại thế chủ động tương đối của mình trước VFF và chứng tỏ được một phần nào đó cái hồn vía mình từng có ngày xưa hay không thì vẫn là một câu hỏi lớn, cần thời gian kiểm chứng.

Phải làm gì để chiêu hồn VPF - cái hồn mà nó từng có và từng khiến nhiều người phải nể giống như những ngày mới khai sinh? Chẳng nhẽ lại phải đặt câu hỏi đó cho “cha đẻ” của VPF là cựu bầu Nguyễn Đức Kiên, trong khi ở một cái thế giới rất xa cái thế giới bóng banh này, có lẽ ông bầu đặc biệt đó cũng vẫn đang đau đáu (?!).

PHAN ĐĂNG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Tottenham... 3 - 1 Aston Villa
FT Palermo 0 - 1 Empoli
FT Lens 1 - 0 Nancy
FT Cagliari 2 - 0 Vicenza
FT Nürnberg 0 - 0 Karlsruher SC
FT Chievo 1 - 1 Sampdoria
FT Nantes 0 - 1 Olympique...
FT Lazio 1 - 3 Milan
FT Real Betis 1 - 3 Athletic Club
FT Almería 1 - 1 Real Valladolid
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1