02h45 (09/12), Man City - Moenchengladbach: "Tấm thân" tàn tạ

Lại một con đường quá dài nữa thử thách Man City và những hi vọng cứ bị xói mòn từng ngày, bởi khủng hoảng chấn thương, để bây giờ dù HLV Manuel Pellegrini hiểu được hết thảy giá trị của ngôi nhất bảng ở Champions League thì ông cũng chẳng có quyền chọn lựa.

Làm sao có thể chọn lựa - ra sân và thi đấu trong tình trạng tâm lý lẫn thể trạng khỏe khoắn nhất có thể - khi mà trong tay Manuel Pellegrini như ông nói “tôi chỉ có 13 hay 14 cầu thủ trong tay”? Tiền vệ Fernando là người mới nhất gia nhập bệnh viện của Man City, con số lên đến 6 người, toàn lực lượng chủ lực và có lẽ cái tên duy nhất đem đến khả năng bình phục ở trận tiếp M’gladbach này là Sergio Aguero. Nghiễm nhiên, sử dụng Aguero cũng đồng nghĩa với rủi ro tái phát chấn thương. Sẽ là hệ quả rất xấu.

Đó là lý do Pellegrini than khổ, đổ lỗi cho thất bại 0-2 trước Stoke City ở Premier League mới đây, trận thua thứ 3 của họ trong 4 trận ở 2 sân chơi quan trọng gần nhất trong đó có thất bại trên sân Juventus. Thực ra thì ở cú ngã ngựa trước Juve, trong tay Pellegrini là lực lượng tương đối hoàn chỉnh, vậy thì vấn đề của Man City liệu có phải hoàn toàn vì bão chấn thương? Vẫn còn những “căn bệnh” cũ ở đội bóng cứ ra châu Âu là thua liểng xiểng (non kinh nghiệm, thiếu bản lĩnh, yếu tâm lý, phòng thủ dở…), và bây giờ thêm một kịch bản nữa đe dọa tái hiện: The Citizens lại có thể vấp phải một trong các đối thủ cực mạnh ở vòng knock-out.

Pellegrini hiểu hết thảy nguy cơ ấy, nhưng tâm can HLV Chile khi được phơi bày là một cảm giác lực bất tòng tâm. “Đáng ra chúng tôi có thể được nghỉ ngơi, nhưng chúng tôi không được quyền làm điều đó, dù rất mệt mỏi sau trận đấu với Stoke City…”, Pellegrini nói đúng với bối cảnh ai cũng có thể nhìn thấy ở đội bóng của ông và sâu xa hơn nữa, Pellegrini được quyền mủi lòng vì đầu mùa giải ông chỉ có thể đăng ký được 21 cầu thủ vào danh sách dự Champions League (thay vì 23 và 25 nếu tính thêm cả sản phẩm từ lò đào tạo).

Vấn đề giờ Pellegrini có kêu khổ cũng chẳng làm cho bối cảnh khác đi, bởi tấm thân đau đang là thứ nhìn thấy ở Man City, chấn thương và sự mệt mỏi làm tiêu hao sinh lực, tạo ra rất nhiều sóng gió với họ ở chặng đường phía trước. Tại Premier League, Man City đã hụt hơi - lần thứ 2 để mất ngôi đầu vào tay Leicester. Ở Champions League sẽ là những ngày “sống trong sợ hãi”, tham vọng chinh phục châu Âu đang bị bào mòn bởi một lần nữa Man City không thể cán đích ngôi đầu vòng bảng qua đó giành lợi thế tránh được những đối thủ mạnh.

Mạnh Khánh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech