M.U mua Bale: Chờ đợi “Tam giác quỷ”

Việc Zidane lên làm HLV Real Madrid mở ra hy vọng lớn để Man Utd tậu Gareth Bale. Khi ấy, “Quỷ đỏ” sẽ có hàng công siêu mạnh với Bale - Rooney - Martial.

Trong gần một năm nay, Man Utd không ngừng mơ về Bale. Chỉ có điều, mọi mức giá mà đội chủ sân Old Trafford đưa ra đều không thuyết phục được đối tác Real. Giờ đây, việc Real chọn Zidane ngồi ghế nóng và dự án thể thao mới sẽ mở ra cơ hội để Man Utd mang Bale trở lại nước Anh. Bởi vì, Zidane thích Eden Hazard hơn ngôi sao người xứ Wales.

Gareth Bale

Cứ cho là Man Utd sẽ sở hữu Bale trong tương lai gần, chậm nhất là khi mùa giải 2015/16 kết thúc. Câu hỏi đặt ra: Bale sẽ mang những điều tích cực nào đến cho “Quỷ đỏ”?

Rất nhiều! Bale là một cầu thủ sống trong văn hóa Vương quốc Anh. Bale được đào tạo trong chính môi trường Premier League, nơi người ta vẫn hay ví von là thứ bóng đá Anglo-Saxons. Vài năm trước, khi còn khoác áo Tottenham, Bale từng giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Yếu tố này đảm bảo cho đẳng cấp của anh ở sân chơi danh giá nhất nước Anh.

Bale không thực sự thành công ở Real, phần lớn vì khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ và bóng đá. Hơn nữa, ở Madrid nói chung và Tây Ban Nha nói riêng, bóng đá còn mang yếu tố chính trị. Bale là mẫu người luôn yêu thích sự đơn giản, nên những rắc rối ở TBN đã hạn chế rất nhiều năng lực của anh.

Gia nhập Man Utd, Bale có cơ hội để tìm lại những giá trị tốt nhất của mình, một cầu thủ đá cánh toàn diện và đầy hiệu quả. Khi ấy, Man Utd sẽ sở hữu bộ ba tấn công lý tưởng, một “tam giác quỷ” được kết hợp giữa các mắt xích Bale - Rooney - Martial.

Bale - Rooney - Martial

Mùa này, phong độ của Rooney không tốt, nhưng điều đó không có nghĩa anh đã hết thời. Rooney đang thiếu bệ phóng. Bale và Martial sẽ giúp anh có được những đường bóng lý tưởng để tỏa sáng. Thực tế là cả Rooney và Martial đều không đáp ứng được như mong đợi, vì thiếu đối tác hợp lý. Memphis Depay là một thương vụ hớ, ít nhất là tính đến thời điểm này.

Ở Old Trafford, Bale sẽ được trở lại với vai trò cánh trái sở trường để tận dụng lợi thế tốc độ và những pha dứt điểm từ xa đầy uy lực. Cánh phải sẽ thuộc về Martial. Trong từng thời điểm của trận đấu, họ hoàn toàn có thể đảo cánh cho nhau nhằm làm rối đối thủ. Cả hai thực tế đều chơi tốt ở hai cánh khác nhau.

Không chỉ vậy, nhờ công nghệ marketing thuộc loại tốt nhất thế giới, Man Utd còn có thể biến Bale trở thành phi vụ siêu thương mại.

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close